Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên Nokia Lumia 520

- 02:16 02/07/2014

Tin công nghệ

0

1159

Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên Nokia Lumia 520 được tổng hợp tại bài viết dưới đây của MobileCity sẽ đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho chiếc điện thoại của bạn.

 

Nokia Lumia 520 thường gặp phải những lỗi gì?

Nokia Lumia 520 là chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ của Nokia với mức giá bán hiện nay tại  là 2.539.000 đồng. Vì là sản phẩm giá rẻ nên Lumia 520 không tránh khỏi những vấn đề về phần cứng và phần mềm khiến người dùng gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Sau 1 thời gian sử dụng, nhiều người phàn nàn cho rằng Nokia Lumia 520 có khá nhiều lỗi từ màn hình, pin cho đến phần mềm. Dưới đây là tổng hợp một số lỗi thường gặp đối với chiếc smartphone giá siêu rẻ này.

1. Máy nhanh nóng khi sử dụng

Có lẽ đây là vấn đề đặc trưng mẫu máy Lumia 520 bởi rất nhiều người dùng điện thoại này đều phàn nàn vì máy nóng rất nhanh khi mới chỉ lướt web, nóng hơn khi nghe nhạc và nếu đang sử dụng HERE maps thì máy trở nên nóng rát.

Nhiều người cho rằng không chỉ có mẫu máy Lumia 520, một số model khác của dòng máy Lumia như 620,720, 820 hay 920 khi được test cũng đều gặp phải vấn đề tương tự. Đây có lẽ là do lỗi hệ thống từ nhà sản xuất Nokia hay Microsft đối với dòng máy Lumia nói chung.

2. Máy hao pin đáng kể

Nhiều người sử dụng Lumia 520 thường phàn nàn về việc hao pin nhanh khi chỉ check mail, nghe, gọi, nhắn tin, nghe nhạc hoặc chơi game ở mức vừa phải mà pin không trụ nổi một ngày.

Bạn sẽ rất bực mình khi đang online facebook hay nhắn tin qua Viber hoặc đang phiêu cùng game đua xe mà chú dế 520 của bạn bỗng dung đơ. Hiện tượng treo máy xảy ra khá nhiều khi bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng và mở 3 đến 4 ứng dụng cùng một lúc. Tình trạng này khiến phím nguồn tắt màn hình cũng trở nên vô nghĩa và cách duy nhất là khởi động lại.

4. Hở sáng màn hình

Đây là tình trạng hở sáng ở góc trên. Một số điện thoại Lumia khi nghiêng máy nhìn vào mép màn hình góc trên (chỗ loa thoại) sẽ thấy có vệt sáng.

 

Cách khắc phục lỗi trên điện thoại Nokia Lumia 520

 

Trước tiên, vẫn phải công nhận với một mức giá rẻ như vậy, Nokia Lumia 520 là sản phẩm hoạt động tốt, đáng mua đối với những bạn sinh viên hay những người có ngân sách eo hẹp. Một số lỗi xảy ra khi mới mua như máy nóng,...sẽ được khắc phục nhanh chóng sau khi bạn sạc pin đúng cách ngay sau khi mua máy. Bên cạnh đó, ngoài những lỗi hệ thống do nhà sản xuất thì vẫn có cách khắc phục dù là tạm thời để chiếc điện thoại Lumia 520 không bị lãng quên và là một sản phẩm tốt trong tầm giá.

Lỗi 1: Khi thấy máy quá nóng, việc đầu tiên bạn nên tắt 3G hoặc Wi-fi, thoát khỏi game và tắt những ứng dụng nặng gây nóng máy. Nếu máy vẫn nóng, hãy tắt nguồn bằng cách bấm và giữ cùng lúc hai phím giảm âm lượng và phím nguồn trong khoảng 10 giây, máy sẽ tự khởi động lại, dù sao đây cũng chỉ là biện pháp khắc phục tức thời giúp máy tránh khỏi tình trạng quá nóng gây hại tới điện thoại.

Lỗi 2: Bạn nên có thói quen tắt 3G hoặc Wi-fi khi không vào web hay online facebook, sử dụng tai nghe khi nghe nhạc thay vì bật loa ngoài. Những ứng dụng tin nhắn miễn phí như Zalo, Viber…là thủ phạm gây giảm tuổi thọ pin nhanh nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số mẹo tiết kiệm pin tại đây.

Lỗi 3: Đối với lỗi treo máy khi đang sử dụng, bạn cũng thực hiện khởi động lại máy giống cách khắc phục đối với lỗi 1.

Lỗi hở sáng màn hình không ảnh hưởng đến việc sử dụng máy

Lỗi 4: Nếu vệt sáng ở mép màn hình không sáng quá là được. Lỗi này sử dụng bình thường, nhưng khi buổi tối, hay xem phím ánh sáng hắt ra khá là khó chịu. Dù sao đây cũng là lỗi về thiết kế của Nokia, gây mất thẩm mỹ, tuy nhiên nó không gây ảnh hưởng gì đến việc sử dụng máy. Một lưu ý khi bạn chọn mua Lumia 520 hãy thử màn hình và xem xét thật kỹ trước khi mua.

 

Hỏi đáp & đánh giá Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên Nokia Lumia 520

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?