Bỏ qua phương Tây, Xiaomi vẫn trở thành thương hiệu 100 tỷ Đô

- 03:55 17/01/2018

Tin công nghệ

0

1188

New-10

Thenextweb cho biết, Xiaomi đang chuẩn bị cho thương vụ IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu tiên) với định giá 100 tỷ USD. Mức giá trị này tăng gần gấp đôi so với 4 năm trước khi Xiaomi chỉ được định giá khoảng 45 tỷ USD trong đợt huy động vốn.

Xem thêm >> Redmi 4X hạ giá kịch sàn

Cũng theo nguồn tin, Xiaomi đang chọn 4 ngân hàng lớn là Credit Suisse, Deutsche Bank, Morgan Stanley và Goldman Sachs trong đợt kêu gọi IPO lần này. Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, Xiaomi sẽ trở thành công ty công nghệ Trung Quốc có vốn đầu tư cao nhất.

xiaomi redmi 5 plus

Gần đây, Xiaomi đang trên đà phát triển mạnh mẽ, không chỉ được biết đến với những smartphone "xịn" giá rẻ mà Xiaomi còn đang xây dựng một hệ sinh thái bao gồm các sản phẩm khác như: Tivi Box, Robot hút bụi, tai nghe, đồng hồ thông minh, giày thể thao và nhiều mặt hàng đa dạng khác.

Robot hút bụi là một trong những sản phẩm đa dạng đến từ Xiaomi
Robot hút bụi là một trong những sản phẩm đa dạng đến từ Xiaomi

Người dùng ở Anh hay Hoa Kỳ khi muốn tiếp cận đến các sản phẩm của Xiaomi rất khó khăn vì chúng không được bán trên website thương mại lớn như Best Buy. Nếu muốn mua thì phải thông qua các website thương mại trung gian như Gearbest, BangGood, Amazon và Ebay. 

Thế nên, Xiaomi chọn các khu vực thuộc Châu Á để phát triển thay vì các nước phương Tây - nơi mà Apple và Samsung đang cạnh tranh khốc liệt để chiếm thế độc tôn. Chẳng hạn như ở quê nhà Trung Quốc hay đặc biệt là Ấn Độ, vào năm 2017, hãng đã đầu tư 1 tỷ USD vào các startup ở thị trường này.

Từ đó, Xiaomi gần như đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 ở nước Ấn với hàng loạt các smartphone cấu hình tốt giá rẻ được rất nhiều người dùng nước này yêu thích như Redmi Note 4X, Redmi 3 và Redmi 4A....

Redmi Note 4X
Chỉ 10 phút mở bán tại Ấn Độ, Xiaomi đã bán được 250.000 chiếc Redmi Note 4

Ngoài ra, Xiaomi còn biết tận dụng chính sách mở cửa cho các công ty nước ngoài hợp tác xây dựng nhà máy tại Ấn Độ và sản xuất các mặt hàng mang mác "Made In India" với mức thuế bằng 0 từ chính phủ. Tính tới nay, Xiaomi đã xây dựng được 3 nhà máy chuyên sản xuất smartphone và pin dự phòng.

Qua những minh chứng trên, có thể nói "Hạt gạo nhỏ" ngày nay đã trở thành tập đoàn công nghệ Trung Quốc phát triển mạnh mẽ nhất mà không phụ thuộc vào phương Tây.

Bởi, hãng luôn biết cách xây dựng một hệ sinh thái riêng ở các nước đang trên đà phát triển mạnh và tập hợp các thị trường khác lại với nhau để có thể đạt được thương hiệu 100 tỷ USD.

Hỏi đáp & đánh giá Bỏ qua phương Tây, Xiaomi vẫn trở thành thương hiệu 100 tỷ Đô

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?