Bộ mã nguồn iBoot của iOS 9 bị rò rỉ, mở đường hạ cấp về iOS 9.3.x không cần SHSH

- 04:36 10/02/2018

Tin công nghệ

0

1117

iPhone 7 Plus cũ Hôm qua thì tài khoản Twitter @q3hardcore đã tung lên mạng bộ mã nguồn BootROM và iBoot của iOS 9 và điều này làm người dùng hi vọng sẽ có thể hạ cấp về iOS 9.3.x không cần SHSH.

>>> Giảm cực bốc - Giá cực sốc cùng iPhone 7 Plus cũ tại MobileCity.

from-MCnew-2-8



Theo đó bộ mã nguồn gồm BootROM và iBoot của iOS 9 đã được tung lên mạng và ai cũng có thể tải về. Một số thông tin cho biết bộ mã nguồn này đã bị rò rỉ 4 tháng trước nhưng đã bí mật chia sẻ và đem bán nhưng đến hôm qua thì ai cũng đã có thể tiếp cận với bộ mã nguồn này. Tuy nhiên theo một số phản ánh thì bộ mã nguồn này có thiếu vài file so với bản gốc bị rò rỉ nhưng quan trọng nhất là phần mã nguồn này có mục Documents bao gồm rất nhiều thông tin quan trọng liên quan đến cách thức hoạt động của các thành phần trên iOS 9.

Capture

Ngay lập tức thì Apple đã đưa ra yêu cầu nhằm gỡ bỏ bài chia sẻ trên và phải vài giờ sau đó file chia sẻ mới được gỡ xuống. Điều này chứng tỏ bộ mã nguồn iBoot của iOS 9 thực sự đã bị rò rỉ. Vậy với bộ mã nguồn iBoot của iOS 9 rò rỉ chúng ta có thể hi vọng điều gì:

  • Đầu tiên đó là một bản jailbreak hoàn chỉnh (không bị mất jailbreak khi khởi động lại như hiện nay).
  • Tiếp nữa đó là hạ cấp các thiết bị về iOS 9.3.x mà không cần SHSH.

Tuy nhiên bạn có thể sẽ gặp phải một số vấn đề về bảo mật nhất định với iOS 9 và Apple luôn khuyến cáo người dùng nâng cấp iPhone của mình lên phiên bản mới nhất.

Hỏi đáp & đánh giá Bộ mã nguồn iBoot của iOS 9 bị rò rỉ, mở đường hạ cấp về iOS 9.3.x không cần SHSH

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?