BlackBerry Passport giá rẻ tràn về Việt Nam

- 07:09 01/10/2016

Tin công nghệ

0

1104

Những mẫu Passport có giá chỉ khoảng 5 triệu đồng, bằng một nửa so với hàng chính hãng được các cửa hàng xách tay đưa về ồ ạt.

BlackBerry Passport giá rẻ bắt đầu xuất hiện tại một số cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM vài ngày trở lại đây. Theo giới kinh doanh điện thoại xách tay, sản phẩm đang tạo ra cơn sốt giống như iPhone 5c khoá mạng hàng Nhật năm ngoái, vì giá rẻ hơn hàng mới. Một số nơi chưa có hàng để bán nhưng cũng chạy chương trình đặt hàng trước hệt như những sản phẩm cao cấp đời mới.

Trên kệ hàng chính hãng, Passport đang là model cao cấp và có giá niêm yết cao nhất của BlackBerry, khoảng 11 triệu đồng. Nhưng giờ ở thị trường xách tay, giá còn 5 đến 6 triệu đồng, ngang với các smartphone tầm trung hay iPhone đời cũ qua sử dụng.

Theo anh Nguyễn Đạt, chủ cửa hàng Di động Việt (TP HCM), lượng hàng BlackBerry Passport vừa có mặt ở Việt Nam thực chất hàng tồn kho, mới được các nhà mạng và đại lí ở nước ngoài xả, giống kiểu như iPhone 5c khoá mạng hàng Nhật năm ngoái. Nhưng khác 5c, đa phần các máy BlackBerry xách tay giá rẻ mới xuất hiện đều là hàng mới 100%, đẩy đủ hộp đựng nguyên bản và dùng được bình thường, không cần đến sim ghép.

Việc đang có giá cao nay đột ngột rẻ đi nhiều khiến nhu cầu săn lùng mặt hàng này tăng vọt gần đây. Nhưng anh Đạt cho hay, cùng mức giá rẻ nhưng trên thị trường xuất hiện vài dòng hàng khác nhau, một là hàng châu Âu được nhà mạng lớn của Pháp phân phối và còn lại là hàng quốc tế. Giá mỗi loại chênh lệch nhau vài trăm nghìn đồng.

Trong đó, loại hàng châu Âu được cho là "chuẩn" hơn vì nguyên bản và mới 100%. Còn hàng quốc tế số lượng lớn có nguồn gốc từ đầu nậu ở Trung Quốc, bao gồm cả dạng hàng trưng bày, thực chất được thay lại vỏ, mông má ngoại hình lại dù vẫn có đầy đủ hộp đựng, phụ kiện như mới.

 

Dù được đánh giá hơn về hình thức, dòng máy BlackBerry Passport hàng châu Âu lại có hạn chế khi bàn phím cứng sử dụng kiểu nhập liệu tiếng Pháp, bố trí theo kiểu AZERTY thay vì QWERTY. Có thể khắc phục bằng cách chuyển kiểu nhập liệu trong phần cài đặt, nhưng để triệt để và tránh nhìn nhầm, buộc phải tháo và thay bàn phím.

Việc những chiếc Passport giá rẻ tràn về Việt Nam được cho sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến các dòng máy BlackBerry đang bán chính hãng. Anh Tuấn, quản lí một hệ thống ở Thái Hà, Hà Nội cho biết smartphone của BlackBerry bán rất chậm, tiêu thụ được chủ yếu là mẫu Passport vì thiết kế lạ mặt, độc đáo và còn giữ được đặc trưng riêng. Nhưng giờ với sự có mặt của loại hàng giá rẻ, dòng máy sẽ rất ế và khó bán.

Tại thị trường Việt Nam cũng như thị trường quốc tế, BlackBerry đang từ bỏ dần các dòng máy chạy hệ điều hành do hãng tự phát triển (BlackBery OS) và chuyển sang Android. Mới đây, hãng vừa giảm giá mẫu Android Priv từ 18 triệu đồng xuống còn hơn 11 triệu đồng, tung ra một model tầm trung DTEK50 và rục rịch đưa thêm sản phẩm nữa là DTEK60. Cả hai model mới đều chạy hệ điều hành của Google.

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN

Hỏi đáp & đánh giá BlackBerry Passport giá rẻ tràn về Việt Nam

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?