Bạn có biết khối trụ này để làm gì không?

- 04:35 16/08/2016

Tin công nghệ

0

703

Khối trụ này xuất hiện trên nhiều dây sạc laptop cũng như một số điện thoại. Vậy chức năng của nó là gì?

Khối trụ này quả là không xa lạ gì với nhiều người, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người chưa biết tác dụng của nó là gì phải không? Hãy cùng MobileCity đi tìm hiểu lý do tại sao nhé

Tuy nhiên, trên dây sạc điện thoại thì chúng ta sẽ hiếm gặp hơn...

 

Khối trụ đen đen này là gì nhỉ? Và tại sao laptop thì xuất hiện rất nhiều, còn điện thoại thì rất hiếm gặp?

 

Một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất của laptop

 

Cái cục đen đen đó có tên là Ferrite Bead. Nhìn thì có vẻ không liên quan, nhưng đây thực chất là một trong những bộ phận quan trọng nhất của laptop, và cũng là bộ phận duy nhất dù quan trọng nhưng không nằm bên trong chiếc máy tính của bạn.

 

Nhiệm vụ của Ferrite Bead chỉ gói gọn trong một câu rất đơn giản: giúp cho laptop của bạn chạy êm và hiệu quả.

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Khi laptop hoạt động, nó sẽ tạo ra những tần số radio riêng, khiến bo mạch chủ, ổ cứng, card màn hình rung và quay. Tuy nhiên không chỉ laptop mà những thiết bị điện khác trong nhà cũng có thể tạo ra sóng radio, mà thậm chí đôi khi chỉ là từ... máy tính nhà hàng xóm.

 

Bình thường, vỏ máy tính của bạn sẽ có trách nhiệm lọc bỏ các tín hiệu gây nhiễu, đồng thời giúp máy của bạn chạy êm ái hơn. Tuy nhiên khi cắm sạc vào thì khác - lúc này, sợi dây cáp sẽ đóng vai trò như một ăng-ten, có tác dụng truyền và nhận tín hiệu.

 

Và cũng chính vì là ăng-ten nên nó hoàn toàn có thể bị nhiễu bởi các tín hiệu bên ngoài. Kết quả, máy tính của bạn sẽ bị nhiễu, khiến nguồn điện cung cấp không còn hiệu quả, dễ gây chai pin.

 

Nhưng Ferrite Bead chính là giải pháp. Bên trong ống đen là những hạt ferrite - một dạng vật liệu mang từ tính - và các oxit sắt từ, có tác dụng lọc bỏ hoàn toàn những tín hiệu gây nhiễu từ máy móc bên ngoài.

 

Tại sao sạc điện thoại không nhất thiết phải có Ferrite Bead?

 

Do smartphone ngày nay chỉ có một bộ phận gây rung duy nhất, còn bo mạch chủ không hề rung, do đó nó không bị nhiễu loạn bởi sóng điện từ của những thiết bị khác.

 

Theo Kênh 14

Hỏi đáp & đánh giá Bạn có biết khối trụ này để làm gì không?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?