Apple là thương hiệu hàng đầu về thiết bị di động tại Trung Quốc

- 04:33 07/01/2018

Tin công nghệ

0

1056

Theo thông tin trên Newzoo (được Business Insider đăng tải lại), mặc dù iOS không phải hệ điều hành số 1, Apple vẫn là nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu Trung Quốc, chiếm thị phần lớn nhất trong số những thiết bị hoạt động hàng tháng tại quốc gia này.

Sim ghép "thần thánh" cùng iPhone Lock đã trở lại và lợi hại hơn xưa: https://mobilecity.vn/iphone-lock/iphone-6-lock-nhat-ban-prd412.html
from-MCnew-1-10
Cụ thể, hệ điều hành Android chiếm 74% số thiết bị ở thị trường smartphone Trung Quốc, đồng nghĩa tỷ lệ dành cho iOS chỉ là 26%. Tuy nhiên, iPhone và iPad lại chiếm 25.6% số thiết bị di động hoạt động hàng tháng, cao hơn nhiều so với OPPO (17.9%), Huawei (14.1%), Vivo (13.9%) và Xiaomi (12.3%).
Thị phần thiết bị di động Trung Quốc

Sự phân mảnh của thiết bị và hệ điều hành Android ở Trung Quốc dường như là nguyên nhân dẫn đến kết quả có lợi cho Apple. Nói như vậy bởi vì, dẫu đây là một thị trường quan trọng để Apple tăng trưởng doanh thu, hãng đã gặp phải nhiều khó khăn khi tận dụng quy mô rộng lớn của mình trong những năm vừa qua.

Hơn nữa, dù chiếm phần lớn iPhone đang được sử dụng trên toàn cầu nhưng Trung Quốc vẫn chỉ là thị trường lớn thứ ba xét về doanh thu tổng thể. Dưới đây là 2 cách để Apple có thể tăng doanh thu ở Trung Quốc trong năm 2018:

Thứ nhất, tiếp tục thu hút các nhà phát triển bằng cách tận dụng sự phổ biến của App Store. Đây là chợ ứng dụng di động hàng đầu ở Trung Quốc, ghi nhận hơn 500 triệu lượt tải xuống hồi tháng 3/2017, gấp đôi con số tương tự từ phía đối thủ Tencent trong cùng thời điểm dựa vào thống kê trên China Internet Watch.

App Store Trung Quốc

Việc App Store thể hiện ưu thế trước các chợ ứng dụng cạnh tranh ở Trung Quốc có thể lôi kéo thêm nhiều nhà phát triển tạo ra nội dung cho iOS, từ đó tăng tổng doanh thu.

Thứ hai, tăng thị phần thiết bị di động bằng cách thu hút khách hàng đang sử dụng sản phẩm từ các đối thủ Trung Quốc và đẩy mạnh tiến độ nâng cấp với những người dùng iOS hiện tại.

Theo chuyên gia Morgan Stanley, iPhone X khiến quá trình chuyển đổi thiết bị từ Huawei hay OPPO sang Apple diễn ra nhanh hơn. Đồng thời, khoảng một nửa số người mua iPhone X tại Trung Quốc đã nâng cấp lên từ iPhone 7 hay iPhone 7 Plus, những sản phẩm mới trải qua một năm tuổi đời.

iPhone X vs Huawei Mate 10 Pro

Ngoài việc gia tăng số người sở hữu iPhone và phát triển hệ điều hành iOS tại Trung Quốc, Apple cũng tập trung làm việc về những ràng buộc pháp luật và đã thực hiện một số thỏa thuận để phù hợp với cơ chế quản lý nghiêm ngặt ở quốc gia này.

Mới đây, Apple đã gỡ bỏ “tipping tax”, chính sách gây ra nhiều tranh cãi trên App Store Trung Quốc (thu 30% số tiền người dùng quyên góp cho nhà phát triển ứng dụng) chỉ 2 tháng sau khi ban hành.

Vài tháng trước, Apple cũng đã thông báo loại bỏ một số dịch vụ VPN (hệ thống mạng riêng ảo) trên App Store sau khi bị chính phủ ép buộc, do VPN cho phép người dùng vượt qua hệ thống internet chặt chẽ của Trung Quốc, điều không được các nhà quản lý quốc gia chấp nhận.

Như vậy, việc tiếp tục hợp tác với chính phủ Trung Quốc có thể giúp Apple thu hút thêm nhiều người dùng lẫn nhà phát triển tại quốc gia đông dân nhất hành tinh.

Hỏi đáp & đánh giá Apple là thương hiệu hàng đầu về thiết bị di động tại Trung Quốc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?