Apple đăng ký bằng sáng chế iPhone màn hình uốn dẻo

- 09:21 27/11/2017

Tin công nghệ

0

1169

Công nghệ điện thoại của Apple trong tương lai.

iphone_man_hinh_uon_deo_wasg-2

Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa tiết lộ bằng sáng chế của Apple về một chiếc iPhone với màn hình có thể mở và đóng lại như một cuốn sách với một trục ở chính giữa màn hình. Các báo cáo cho biết tấm nền mà mẫu iPhone này sử dụng sẽ là microLED, tấm nền này là sự kết hợp giữa công nghệ OLED cùng một số tuỳ chỉnh khác như tăng độ sáng, độ tương phản, độ bão hoà và tối ưu năng lượng chiếu sáng. Trước đó, Apple đã nghiên cứu màn hình gập từ hơn môt năm trước, Apple đã hợp tác với LG trong việc sản xuất màn hình có thể uống cong trong năm qua nhằm phát triển một mẫu iPhone độc đáo có thể gập cong lại như một cuốn sách.

Tìm hiểu ngay: iPhone CPO là gì? Quá sốc khi biết khi biết câu trả lời.

iphone_man_hinh_uon_deo_2_smeh
Nhiều khả năng chiếc iPhone màn hình dẻo của Apple sẽ chưa xuất hiện sớm, ít nhất là tới năm 2021, sau khi họ tung ra chiếc kính thực tại tăng cường (AR) vào năm 2020. Liên quan chiếc kính AR của Apple, nhiều nguồn tin cho biết nó sẽ có kích thước lớn hơn chiếc iPhone một chút.

Trong giai đoạn mà những thiết kế màn hình đang dần bị bão hoà và dừng lại ở việc làm màn hình tỉ lệ 18:9, viền mỏng tối ưu thì nhiều nhà sản xuất đang bắt đầu tìm ra lối đi riêng cho các smartphone của mình. Điển hình gần đây nhất là nhà sản xuất đến từ Trung Quốc ZTE với mẫu Axon M có thể gập lại, tuy nhiên cơ chế gập trên chiếc smartphone này theo dạng bảng lề chứ không gập cong màn hình. Samsung cũng đang chuẩn bị tung ra mẫu Galaxy X với màn hình cong có thể gập lại nhằm thu nhỏ kích thước, mẫu smartphone này dự kiến trình làng vào năm sau.

 

Hỏi đáp & đánh giá Apple đăng ký bằng sáng chế iPhone màn hình uốn dẻo

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?