Ảnh thực tế iPhone X: đừng quá chú ý vào thiết kế, điểm nhấn nằm ở các tính năng khác

- 00:02 14/09/2017

Tin công nghệ

0

1181

FaceID và sự nâng cấp mạnh về camera mới là điểm cần nói.

XEM THÊM:
 

Mức giá 999 USD chính là điều mọi người muốn bàn về iPhone X. Tuy nhiên, khi cầm nó trên tay bạn sẽ thấy mức giá này hoàn toàn xứng đáng. X là một smartphone tuyệt đẹp với khung thép không gỉ và mặt lưng kính cong ôm vào màn hình màn hình OLED 5.8 inch gần như phủ kín mặt trước của máy. X có màn hình lớn hơn 5.5 inch của iPhone Plus nhưng kích thước tổng thể nhỏ hơn nhiều.

Dù viền màn hình vẫn khá lớn nhưng X dày hơn một chút và chắc tay hơn so với iPhone 7. X là thiết bị gợi nhờ về iPhone đời đầu hơn cả với khung bằng thép không gỉ và mặt trước màu đen.

Apple gọi màn hình iPhone X là "Super Retina Display" với độ phân giải 1125 x 2436 pixel, mật độ điểm ảnh cao nhất từng có trên iPhone. Nó cực kỳ sắc nét, rực rỡ giống như những gì bạn mong đợi từ một mẫu màn hình OLED. Nó có tất cả các công nghệ nổi bật của Apple như 3D Touch và True Tone. Và trên tất cả, màn hình OLED của iPhone X không có những khiếm khuyết như quá bão hòa hoặc ma trận điểm ảnh kỳ quái như những màn hình OLED khác.

1-2

Màn hình là ngôi sao của show diễn và FaceID hoạt động tốt

Dường như mọi thiết kế của iPhone X đều xoay quanh màn hình tràn cạnh mới và nó cũng là lý do khiến nút Home với cảm biến vân tay TouchID bị loại bỏ. Nhiều người dùng iPhone tranh cãi về điều này nhưng Apple đã tìm mọi cách để iPhone X hoạt động hoàn hảo mà không cần nút Home.

2

Trong khu trưng bày, những chiếc iPhone X đã được thiết lập FaceID với khuôn mặt của nhân viên Apple. Quan khách không được dùng thử tính năng này bằng chính khuôn mặt của họ. Tất cả mọi lần nhân viên Apple thử, iPhone X đều mở khóa rất nhanh, không hề gặp lỗi bất chấp ánh sáng chói ở khu vực thử nghiệm.

FaceID hoạt động nhờ hệ thống camera TrueDepth nằm gọn gàng ở phần phía trên iPhone X, rất nhiều cảm biến cũng được đặt ở đó, bao gồm camera hồng ngoại và máy chiếu. Hệ thống sẽ chiếu 30.000 chấm hồng ngoại vào khuôn mặt bạn. Sau đó, hệ thống sẽ đọc bản đồ khuôn mặt và so sánh với hình ảnh đã được lưu trữ trong chiếc điện thoại bằng bộ xử lý mạng nơ ron được tích hợp trong chip A11 và mở khóa nếu thấy khớp. Apple nói rằng tính năng sẽ không hoạt động nếu bạn không chú ý vào chiếc iPhone X và khi thử nghiệm, iPhone X không mở khóa khi nhân viên Apple nhắm mắt. Khi anh ta mở mắt, chiếc điện thoại mau chóng mở khóa.

3

pple cho biết FaceID có khả năng học hỏi để nhận ra bạn ngay cả khi bạn đội mũ, đeo kính hoặc vừa cắt tóc... Và đương nhiên, FaceID cũng không thể bị đánh lừa bởi ảnh tự sướng, mặt nạ 3D. Nhìn chung, FaceID tốt hơn hầu hết các tính năng nhận dạng khuôn mặt trên các mẫu điện thoại khác.

Do không còn nút home nên bạn cần làm quen với những cách điều hướng giao diện mới trên iPhone X. iPhone X sẽ mở màn hình khi bạn cầm máy lên hoặc chạm vào màn hình. Để về màn hình chủ, bạn phải vuốt từ dưới lên, vuốt lên và giữ để vào giao diện chuyển đổi ứng dụng, để mở Control Center bạn phải vuốt xuống từ góc trên bên phải và vuốt xuống từ góc trên bên trái để mở giao diện thông báo.

Ban đầu có vẻ hơi rắc rối nhưng nhiều người cho rằng họ sẽ sớm quen với những thao tác mới của iPhone X.

Camera trước quan trọng hơn camera sau

Camera trước của iPhone X phục vụ một loạt tính năng, bao gồm emoji động mới phù hợp khuôn mặt bạn với các bộ lọc Snapchat... Rất nhiều người sẽ thích thú với tính năng này. Ngoài ra, camera trước của iPhone X còn có các tính năng như Portrait Mode mới và Portrait Lightning. Đã tới lúc camera trước của iPhone quan trọng hơn camera sau.

4

Camera sau của iPhone X cũng không bị lãng quên và nó tốt hơn so với camera trên iPhone 8. Nó là một hệ thống camera kép với một ống kính chụp xa khẩu độ f/2.4 có khả năng chụp ảnh sáng hơn và ống kính góc rộng khẩu độ f/1.4. Cả hai đều sử dụng cảm biến 12 MP và có tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS.

5

Mặt sau của iPhone X không đặc biệt như mặt trước. Như iPhone 8/8 Plus, iPhone X có khung bằng kim loại và mặt lưng bằng kính để phục vụ tính năng sạc không dây chuẩn Qi. iPhone X cũng có khả năng chống nước, chống bụi. Hiện tại, Apple bán các dock sạc của Belkin và Mophie tại Apple Store nhưng trong năm tới họ sẽ cho lên kệ dock sạc AirPower có thể sạc cho iPhone, AirPods và Apple Watch cùng lúc và thông báo dung lượng pin của tất cả các thiết bị sẽ được chuyển tới iPhone.

Apple tuyên bố rằng iPhone X có thời lượng pin trội hơn chỉ 2 tiếng so với iPhone 7. Và cũng theo Apple, iPhone X sử dụng chip A11 Bionic với tốc độ nhanh hơn tất cả các mẫu smartphone hiện tại trên thị trường.

6

iPhone X sẽ lên kệ vào ngày 3/11 và nhận đặt hàng từ 27/10 với mức giá 999 USD cho phiên bản 64 GB và 1.149 USD cho phiên bản 256 GB.

Được viết bởi
Tôi tên là Nguyễn Anh Tú, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sửa chữa điện thoại và hiện này mình đang là kỹ thuật viên sửa chữa phần cứng và phần mềm tại Mobilecity. Tôi là người thân thiện thích giúp đỡ mọi người, tôi thích giải quyết những công việc khó và mang tính thử thách và là một người đam mê công nghệ tôi luôn thích tìm tòi những cái mới và Mobilecity đã giúp tôi thực hiện điều đó. ...

Hỏi đáp & đánh giá Ảnh thực tế iPhone X: đừng quá chú ý vào thiết kế, điểm nhấn nằm ở các tính năng khác

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?