7 Mẹo đơn giản để tăng tuổi thọ pin cho người dùng iPhone

- 02:23 23/05/2015

Tin công nghệ

0

890

Ngày nay, người ta sử dụng smartphone cho mọi công việc: nghe gọi, chụp hình, lướt web, xem video, chơi game. Họ có xu hướng không mấy khi hài lòng với thời lượng pin trên smartphone.

Với một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể tiết kiệm đáng kể thời lượng pin trên iPhone.
Ngày nay, người ta sử dụng smartphone cho mọi công việc: nghe gọi, chụp hình, lướt web, xem video, chơi game. Họ có xu hướng không mấy khi hài lòng với thời lượng pin trên smartphone. Các hoạt động kể trên đều khiến pin của máy sụt nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu biết cách hạn chế một số việc không cần thiết, người dùng có thể tiết kiệm đáng kể thời lượng pin của iPhone.


Gim s lượng thông báo trên màn hình khoá


Thanh thông báo trên màn hình khoá giúp người dùng cập nhật những tin tức mới nhanh nhất nhưng cũng ngốn không ít pin. Nếu cảm thấy một trong những thông báo đó không cần thiết, người dùng nên truy cập Settings > Notifications. Tại đó, bạn có thể chọn hiển thị hoặc tắt thông báo từng ứng dụng trên màn hình khoá.

 

Tt tính năng Fitness Tracking


Những mẫu iPhone mới (từ 5S trở lên) âm thầm theo dõi hoạt động của người dùng dưới dạng chạy nền, sau đó tích hợp thông tin trên ứng dụng Healthkit. Đây là một tính năng hữu ích, nhưng không phải ai cũng cần. Nếu muốn tiết kiệm kha khá pin, người dùng truy cập Settings > Privacy >Motion & Fitness > tắt bỏ Fitness Tracking.

 


B kích hot tính năng tự đng cp nht phn mm


iPhone có khả năng tự động cập nhật ứng dụng khi máy kết nối Wi-Fi. Cách này gây ngốn pin không cần thiết. Để tiết kiệm pin, người dùng nên chọn cách cập nhật thủ công (manual). Truy cập Settings> iTunes & App Store, kéo xuống phần Automatic Download và tắt bỏ phần Updates.

 

 


Tt tính năng Frequent Locations


iPhone theo dõi vị trí và những nơi bạn thường ghé qua để cá nhân hoá các thông báo. Tuy nhiên, việc thường xuyên thu thập vị trí người dùng có thể khiến pin sụt nhanh chóng. Điều hướng đến phầnSettings > Privacy > Location Services > System Services > Frequent Locations để tắt tính năng này.

 


Dùng hình nn thường thay vì nh đng


Từ iOS 7, Apple hỗ trợ cài đặt hình nền động – dynamic moving images. Bạn có thể tiết kiệm thêm thời lượng sử dụng nếu sử dụng hình nền thông thường, thay vì loại hình nền này.

 


Chuyn tpush email sang fetch email


Đã có một số tranh cãi việc thao tác này có tiết kiệm pin hay không, tuy nhiên trang Cult of Mac đã thử nghiệm và chứng minh khi tính năng “push” email bật, iPhone liên tục tìm kiếm thư mới và tải chúng về từ server. Trong khi đó, tính năng “fetch” cho phép iPhone tìm kiếm một lần duy nhất trong một khoảng thời gian nhất định. Để thay đổi cài đặt này, người dùng truy cập Settings > Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data. Hãy đảm bảo tính năng Push đã tắt.

 
Dùng ng dng mc đnh nếu có th


Có hàng tá ứng dụng trên App Store tốt hơn nhiều so với ứng dụng mặc định của Apple. Tuy nhiên, ứng dụng mặc định được tối ưu hoá với iOS, cho khả năng chạy mượt mà, ít tốn pin. Nếu không quá quan trọng, hãy cố gắng chọn sử dụng ứng dụng mặc định nếu bạn muốn tăng thời lượng pin cho máy.

Theo MobileCity

 

Hỏi đáp & đánh giá 7 Mẹo đơn giản để tăng tuổi thọ pin cho người dùng iPhone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?