7 lỗi dễ giết chết pin iPhone của bạn

- 00:10 17/08/2016

Tin công nghệ

0

772

Giống như mọi chiếc điện thoại khác, iPhone cũng sẽ rất dễ hỏng pin nếu sử dụng không đúng cách. Dưới đây là những lỗi người dùng thường mắc phải.

Luôn để pin đầy 100%

Nhiều người cho rằng luôn duy trì trạng thái pin đầy là một cách hiệu quả để giữ độ bền. Thực tế, các chuyên gia chỉ ra rằng pin điện thoại ở trạng thái hoạt động thoải mái nhất khi ở trong mức từ 40 - 80%. Vì vậy, bạn không cần thiết phải sạc điện thoại qua đêm để pin luôn đầy. Thay vào đó hãy sạc những khoảng ngắn vào bất cứ lúc nào trong ngày.

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.


Thường xuyên để pin ở mức cạn kiệt


Pin Lithium-ion của iPhone nói riêng và smartphone khác nói chung, sẽ trở nên bất ổn nếu ở trạng thái cạn kiệt quá lâu. Mỗi lần pin cạn kiệt hoàn toàn, mức dung lượng tối đa của nó sẽ bị giảm đi một chút. Người dùng cần lưu ý điều này.


Để pin quá nóng. 

Đây là một vấn đề quan trọng. Có thể bạn từng thấy iPhone của mình chậm, giật khi sử dụng dưới nắng. Nguyên nhân là do pin iPhone rất ghét nhiệt độ cao. Theo Apple khuyến cáo, nhiệt độ an toàn cho iPhone, iPod, iPad và Apple Watch là từ 0 - 35 độ C.

Nếu  nhiệt độ quá cao sẽ khiến pin nhanh chóng hư hỏng và bạn phải sửa chữa điện thoại iPhone để khắc phục

Lạm dụng ốp lưng tích hợp pin

 Không thể phủ nhận những sản phẩm ốp lưng tích hợp pin khá tiện dụng. Tuy nhiên trong quá trình sạc, cả pin và ốp lưng đều phát ra nhiệt. Và như điều trên vừa nêu: nhiệt độ trong thời gian dài là kẻ thù của pin iPhone


Để iPhone quá lâu mà không sạc

 

Theo Apple, nếu bạn để iPhone hết pin quá lâu mà không sạc, nó sẽ rơi vào 'trạng thái xả sâu' và khiến cho khó có thể sạc lại trong tương lai. Còn nếu bạn cất iPhone đi trong trạng thái đầy pin, lâu dần nó sẽ bị chai và mất khá nhiều dung lượng

>>> Thay pin iPhone 5, 5S, 5C chính hãng, lấy ngay 

Sử dụng sạc lởm

 
Sạc chính hãng của Apple được thiết kế để đảm bảo độ an toàn cũng như tốc độ sạc cho thiết bị. Nhưng các hãng khác có được như vậy hay không thì chẳng ai đảm bảo được. Đã có rất nhiều vụ cháy nổ gây bị thương hoặc thậm chí là thiệt mạng vì sử dụng sạc iPhone lởm.

 

Không tháo ốp lưng khi sạc

Khi sạc, bạn nên tháo ốp lưng ra để nhiệt độ mà pin phát ra được giải phóng một cách nhanh chóng. Giữ nhiệt độ pin ở mức thấp sẽ giúp tiết kiệm thời gian sạc và giữ an toàn cho pin.


Theo SuperCompressor

 

Hỏi đáp & đánh giá 7 lỗi dễ giết chết pin iPhone của bạn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?