6 sai lầm gián tiếp giết chết iPhone mà nhiều người không biết

- 07:17 09/09/2017

Tin công nghệ

0

1017

iPhone là một trong các smartphone được đánh giá có độ bền theo thời gian. Tuy vậy có khá nhiều người dùng sử dụng không lâu thì iPhone đã gặp vấn đề. Không nhắc đến yếu tố do nhà sản xuất, người dùng cũng là nguyên nhân khiến iPhone nhanh "tuột phong độ", vì thói quen xấu khi sử dụng làm ảnh hưởng tới thiết bị

1. Sử dụng sạc pin không chính hãng hoặc đã bị hỏng

Được biết đây là nguyên do gây hỏng iPhone nhiều nhất, việc sử dụng dây sạc bị hỏng hoặc các linh kiện sạc bên thứ 3 chưa được Apple chứng thực, có thể khiến các bản mạch trên iPhone ảnh hưởng rất nhiều. 

Ngoài ra sử dụng cáp sạc không chuẩn có thể khiến xảy ra cháy nổ. Do đó tốt nhất bạn nên dùng dây và cốc sạc chính hãng từ Apple hoặc mua sạc từ các nơi mua sắm tin cậy.

2. Dùng iPhone trong điều kiện khắc nghiệt

Nhiệt độ lý tưởng để sử dụng smartphone ngoài trời là từ 0 độ C - 32 độ C. Vì nóng quá hoặc lạnh quá cũng gây ảnh hưởng cho pin và các linh kiện bên trong. Nếu phải mang thiết bị đến những nơi có ánh sáng khắc nghiệt như bãi biển hay công viên, hãy tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào thiết bị hoặc bỏ vào túi.

3. Vệ sinh điện thoại sai cách

Được biết vệ sinh điện thoại thường xuyên sẽ rất có lợi cho người dùng, cũng như thiết bị. Tuy nhiên đôi khi việc vệ sinh sai cách còn ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Như việc sử dụng các chất tẩy rửa sẽ khiến mất lớp bảo vệ trên mặt kính iPhone, do đó thiết bị sẽ dễ trầy hơn nếu không dán màn hình.

Bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm để vệ sinh tốt hơn. Dù không sạch bằng khi dùng chất tẩy rửa nhưng nó vô cùng an toàn với thiết bị của bạn.

4. Không bao giờ tắt thiết bị

iPhone cũng cần được nghỉ ngơi, do đó bạn nên tắt thiết bị ít nhất 1 lần 1 tuần rồi mở lại. Việc làm này vừa giúp khắc phục các lỗi thường gặp trên iPhone, vừa giúp thiết bị hoạt động ổn định và mượt mà hơn.

5. Sử dụng thiết bị trong môi trường ẩm ướt

Hơi nước có thể thấm vào thiết bị, gây ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong. Do đó bạn nên tránh mang thiết bị vào nhà tắm, vì nước nóng tạo ra hơi nước dễ lọt vào điện thoại.

6. Làm rơi

Không chỉ nguy cơ gây vỡ màn hình, việc va đập mạnh với các bề mặt cứng sẽ khiến các bộ phận bên trong cũng có thể bị hỏng. Bạn có thể giảm xác suất xảy ra việc này bằng cách sử dụng các ốp lưng có độ bám tốt.

Hỏi đáp & đánh giá 6 sai lầm gián tiếp giết chết iPhone mà nhiều người không biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?