6 lý do bạn KHÔNG NÊN dùng ốp lưng điện thoại

- 00:39 22/12/2015

Tin công nghệ

0

1203

Bài viết này sẽ chỉ ra rằng việc dùng ốp lưng không hẳn là một giải pháp tối ưu để bảo vệ chiếc smartphone thân yêu của bạn.

1. Tốn thêm chi phí
Nếu sử dụng một chiếc ốp rẻ tiền, không ít thì nhiều nó cũng sẽ ảnh hưởng đến điện thoại của bạn. Không nói về mặt thẩm mỹ, ốp lưng rẻ tiền có thể bám bụi bẩn, gây xước máy, làm mờ camera, v.v... Chính vì thế, bạn phải chọn một chiếc ốp lưng chất lượng thật sự để bảo vệ điện thoại của mình, và thường thì những chiếc ốp như vậy không hề rẻ một chút nào.


2. Làm xấu đi thiết bị
Các nhà sản xuất đang chạy đua từng ngày để cho ra mắt những smartphone mỏng, vì càng mỏng càng tinh tế. Vậy nhưng một chiếc ốp lưng xấu sẽ biến những thiết kế này trở thành công cốc. Ví dụ điển hình nhất chính là chiếc ốp lưng thảm họa mới ra mắt gần đây của Apple.


3. Khó thoát nhiệt
Trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin, những chiếc ốp silicon kín mít có thể làm cho điện thoại của bạn bị quá nhiệt, đặc biệt là với những smartphone vỏ nhôm.


4. Dễ bám bẩn
Nếu dùng ốp lưng mà bạn lỡ quên không tháo ra vệ sinh thường xuyên, bụi bẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong, gây xước vỏ máy hoặc thậm chí có thể ảnh hưởng đến linh kiện bên trong máy. Nhất là với môi trường khói bụi nhiều như ở nước ta, nếu không vệ sinh thường xuyên thì không chỉ điện thoại mà ngay tới chiếc ốp cũng sẽ bẩn và ố vàng ngay lập tức.


5. Ảnh hưởng đến cuộc gọi
Một số loại vỏ bảo vệ kém chất lượng sẽ gây nhiễu tín hiệu ăng-ten, thứ thường nằm ở ngay mặt sau điện thoại của chúng ta. Không những thế, nhiều loại ốp còn che mất mic thoại, mic chống ồn, cảm biến lấy nét laser, cổng hồng ngoại v.v..


6. Không giúp bảo vệ màn hình


Trên một chiếc điện thoại, chi phí để sửa chữa/thay thế màn hình luôn đắt đỏ nhất. Tuy nhiên chiếc ốp lưng lại không bảo vệ được bộ phận mong manh này. Đặc biệt một số smartphone trong đó có iPhone của Apple luôn được thiết kế để khi rơi, nó luôn... úp mặt xuống đất.

Theo TechZ

Hỏi đáp & đánh giá 6 lý do bạn KHÔNG NÊN dùng ốp lưng điện thoại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?