5 Thao tác giúp tăng tốc điện thoại chạy Android.

- 06:29 25/05/2015

Tin công nghệ

0

691

Hệ điều hành Android hiện tại đang chứng tỏ được mình là nền tảng hiệu quả, ngay cả điện thoại và máy tính bảng đời thấp hay đời cao cũng có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, vẫn có những cách

Hệ điều hành Android hiện tại đang chứng tỏ được mình là nền tảng hiệu quả, ngay cả điện thoại và máy tính bảng đời thấp hay đời cao cũng có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, vẫn có những cách đơn giản nhưng hiệu quả để điện thoại của bạn chạy còn nhanh hơn nữa.

Mẹo 1: Loại bỏ tất cả widget cùng wallpaper động

Chắc chắn là những loại wallpaper động có ảnh hưởng tương đối tới hoạt động của điện thoại. Vậy nên, hãy loại bỏ những widget có trên màn hình chủ rồi thay đổi hình nền bằng một bức hình động.

Mẹo 2: Xóa những ứng dụng không dùng

Những ứng dụng đã cài trên điện thoại đều chiếm một khoảng dung lượng đáng kể và chúng sẽ thường xuyên chạy trong background. Hãy lọc ra những ứng dụng mình không còn cần tới nữa và loại bỏ chúng. Điều này không chỉ giúp điện thoại có thêm dung lượng trống mà còn tránh được vấn đề cạn kiệt tài nguyên. 

Để thực hiện được điều này, trước tiên bạn sẽ phải vào Cài đặt -> Ứng dụng. Hoặc cũng có thể kích vào hình 3 dấu chấm ở góc bên phải màn hình -> Quản lý ứng dụng. 

Tiếp đến, vào một ứng dụng nào đó rồi chọn Gỡ cài đặt. Vậy là xong.

Mẹo 3: Tắt những ứng dụng không sử dụng

Những ứng dụng được cài đặt sẵn trong Android không thể gỡ chúng được, tuy nhiên người dùng vẫn có thể disable chúng. Để thực hiện điều này, chỉ việc mở ứng dụng này ra từ menu ứng dụng (Cài đặt -> Ứng dụng) và chạm vào Buộc dừng.

Mẹo 4: Cập nhật hệ điều hành Android

Nền tảng Android khi được cập nhật đầy đủ cũng hỗ trợ rất tốt việc tăng tốc thiết bị. Người dùng có thể tìm kiếm bản cập nhật bằng cách truy cập vào Cài đặt -> About -> System update.

Mẹo 5: Chọn ứng dụng tối ưu

Đôi khi vấn đề không nằm ở phiên bản nền tảng Android đang dùng hay mẫu điện thoại là gì mà nó lại ở các ứng dụng đã cài. Có những ứng dụng chỉ đơn thuần làm rác thêm cho dế yêu vì những chức năng đơn giản. Trong trường hợp này, bạn nên tìm những phương án thay thế tốt hơn.

Hành động nhỏ, lợi ích lớn

Chỉ với một vài thao tác nhỏ, người dùng đã có thể giúp cho điện thoại của mình hoạt động nhanh hơn, trải nghiệm bớt khó chịu hơn. Sẽ không phải chờ đợi điện thoại phản hồi lâu nữa, bạn đã có thể giải trí và làm việc trên di động hiệu quả hơn. Chúc các bạn vui vẻ.

Hỏi đáp & đánh giá 5 Thao tác giúp tăng tốc điện thoại chạy Android.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?