5 smartphone Android nào chụp ảnh đẹp nhất năm 2015?

- 23:24 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1148

Người dùng yêu thích chụp ảnh trên smartphone Android luôn có rất nhiều lựa chọn. Cùng điểm qua 5 chiếc điện thoại được đánh giá cao nhất về mảng chụp hình trong năm 2015

1. Samsung Galaxy S6 Edge+
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.
Samsung hiếm khi để người dùng thất vọng về camera mỗi khi ra mắt mẫu máy mới. Hiện, smartphone Samsung có camera cao cấp nhất là chiếc Galaxy S6 Edge+ mới ra mắt.
Camera sau của S6 Edge+ được tích hợp chống rung quang học giúp giảm triệt để nhiễu, mờ khi chụp ảnh và quay video. Tốc độ khởi động của camera trên S6 Edge+ cũng rất nhanh, chỉ chưa tới 1s sau khi chúng ta nhấn đúp vào nút Home.


Một điểm trừ duy nhất là máy chụp trong điều kiện thiếu sáng không thực sự tốt, tuy nhiên chất lượng ảnh cũng khá chân thực. Hơn nữa, phần mềm camera của máy cũng có một vài tính năng khá thú vị như quay Slow Motion, lấy nét chọn lọc, cắt ghép video.


2. Google Nexus 6P


Lý do Google Nexus 6P xuất hiện trong danh sách này là bởi chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của nó quá xuất sắc. Những bức ảnh được chụp vào thời điểm chạng vạng hoặc đêm tối của Nexus 6P rất ít khi bị nhiễu hoặc mờ như những chiếc máy cao cấp khác.
Thêm vào đó, chế độ chụp HDR+ trên Nexus 6P cũng không có gì để chê. Những bức ảnh chụp bằng chế độ này thường sống động hơn thực tế rất nhiều, giúp chúng ta có thể chia sẻ ngay lên Instagram hay Facebook mà không cần chỉnh sửa quá nhiều.
Thiếu sót trên camera của Nexus 6P là không có tính năng chống rung quang học cũng như độ cảm biến chỉ dừng lại ở mức 12.3 MP.


3. Moto X Pure Edition


Từ trước đến nay, các dòng smartphone của Motorola chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh, nhưng có vẻ như đến chiếc Moto X Pure Edition, mọi thứ đã thay đổi. Smartphone này có mức giá tầm trung nhưng sở hữu camera 21 MP với đèn flash kép, ống kính khẩu độ f/2.0.
Ảnh chụp bởi Moto X Pure Edition có nước ảnh cực kỳ tự nhiên, không "nịnh mắt" như LG G4 hay Nexus 6P. Ngoài ra ảnh cũng có độ tương phản rất tốt. Với nhiều người thì đây là smartphone chụp ảnh đẹp nhất trong tầm giá 8 - 10 triệu.


4. LG G4

 
Camera của LG G4 hội tụ gần như tất cả những ưu điểm như chi tiết ảnh tuyệt vời, độ nhạy sáng tốt, chụp ngoài trời siêu đẹp và ít khi ảnh bị quá sáng. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của LG G4 là khả năng chụp thiếu sáng ít smartphone nào bì kịp. Với khẩu độ camera f/1.8 (thuộc top cao cấp nhất trên di động) và phần mềm xử lý ảnh chất lượng, tất cả ảnh chụp từ camera sau hay trước của LG G4 đều rất sáng ngay cả khi điều kiện ánh sáng rất yếu.


Điểm yếu nhỏ nhoi duy nhất là màu sắc ảnh chụp bởi G4 không hoàn toàn thật. Tuy nhiên xét về tổng thể thì khó có thể chê trách điều gì.


5. Sony Xperia Z5

 
Smartphone cuối cùng trong danh sách không gì khác chính là Xperia Z5 của Sony, vốn nổi danh với camera cao cấp. Máy có khả năng lấy nét cực nhanh, chỉ khoảng 0.03 giây nên có thể bạn còn không trông thấy quá trình này diễn ra. Ngoài ra, máy còn còn có thể quay video slowmotion độ phân giải 720p với tốc độ khung hình 120 hình/s.

 
Phần mềm camera ổn định, độ phân giải cao & khả năng lấy nét nhanh giúp máy luôn cho ra những bức ảnh rõ nét, không mờ, nhòe. Tuy nhiên ảnh chụp bởi smartphone Sony vẫn có xu hướng hơi bị ám hồng và Xperia Z5 cũng không ngoại lệ. Dẫu sao smartphone này vẫn xứng đáng dẫn đầu danh sách này bởi camera thật sự cao cấp của nó.


Theo GenK

 

Hỏi đáp & đánh giá 5 smartphone Android nào chụp ảnh đẹp nhất năm 2015?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?