5 Mẫu điện thoại cao cấp đắt khách ở thị trường xách tay

- 01:04 06/06/2015

Tin công nghệ

0

974

Với mức giá rẻ hơn hàng chính hãng tới vài triệu đồng, nhiều smartphone cao cấp của Sony, Samsung bán chạy, thậm chí vượt cả iPhone ở thị trường xách tay.

Sony Xperia Z3

Chiếc smartphone chống nước của Sony đang bán tốt ở thị trường "ngoài" nhờ sự xuất hiện phiên bản hàng Nhật. So với mức giá của Xperia Z3 hàng công ty (gần 15 triệu đồng), giá của những chiếc Z3 Docomo hay Au rẻ hơn gần một nửa khi chỉ có 8 hay 9 triệu đồng. Về cấu hình, các mẫu Xperia Z3 Nhật không khác so với hàng chính hãng ở Việt Nam. Trong khi ở hình thức, máy có một số thay đổi ở logo hay vị trí của cảm biến hồng ngoài.

Xét về cấu hình và tính năng so với giá bán, Xperia Z3 là chiếc smartphone xách tay rất hấp dẫn khi có thiết kế đẹp, chống nước, màn hình FullHD, chip Snapdragon 801, RAM 3GB và camera 20,7 megapixe. Dù vậy, việc mua hàng xách tay dễ gặp phải rủi ro khi trên thị trường xuất hiện những loại hàng không đảm bảo. Do phải mở mạng, một số mẫu Xperia Z3 có thể mất các tính năng đặc trưng của Sony (mất DRM key) nếu được mở bằng phần mềm, can thiệp vào firmware thay vì mua mã (Code Unlock). 

Tham khảo giá bán Xperia Nhật: Tại đây

Samsung Galaxy S5 Au

 

Sự xuất hiện của bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge khiến cho giá của Galaxy S5 trên thị trường xách tay giảm mạnh, đặc biệt là phiên bản S5 Au SCL23 được phân phối cho riêng thị trường Nhật. Tại một số cửa hàng ở Hà Nội, Galaxy S5 Au đang được bán ra với giá chỉ hơn 6 triệu đồng. Không như iPhone 5C khoá mạng, Galaxy S5 Au không cần dùng SIM ghép mà có thể sử dụng mã Code để mở mạng. Dù vậy cũng như Z3, khi mua Galaxy S5 Au người dùng cần kiểm tra kỹ vì trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm chất lượng kém.

 Ở tầm giá 6 triệu đồng, ngang với các smartphone Android tầm trung chính hãng nhưng Galaxy S5 Au vẫn là một smartphone cao cấp, hiệu năng ấn tượng. Nó dùng vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3GB cùng camera 16 megapixel. Màn hình độ phân giải Full HD với kích thước 5,1 inch. Bộ vỏ của máy còn có khả năng chống nước và chống bụi. 

Tham khảo giá bán: Tại đây

iPhone 6

 

Sự xuất hiện của loại hàng trả bảo hành, hàng Refurbished kéo giá của iPhone 6 hiện giờ xuống khá thấp khi chỉ còn 12 đến 13 triệu đồng. Ra mắt hơn nửa năm nhưng sức tiêu thụ của dòng máy này không hề giảm sút trong thời gian gần đây. Đây vẫn là một trong những smartphone xách tay phổ biến và được bán ra nhiều nhất ở Việt Nam.

Tuy nhiên, so với hãng chính hãng, chất lượng iPhone 6 ở thị trường xách tay hiện giờ phức tạp hơn nhiều. Ngoài loại hàng mới 100% như hàng công ty, sản phẩm của Apple còn có loại hàng tân trang, hàng trôi bảo hành hay hàng đã sửa chữa lại màn hình được bán với mức giá rẻ hơn tới 3 hay 4 triệu đồng. 

Sau hơn tháng rưỡi có mặt trên thị trường, giá của Galaxy S6 ở thị trường xách tay liên tục hạ, tiếp tục nới rộng mức chênh lệch so với giá niêm yết chính hãng. Giá của Galaxy S6 hàng xách tay trên thị trường hiện đã chạm mức 12 triệu đồng cho phiên bản 32GB, thấp hơn tới 4,5 triệu đồng nếu so với mức niêm yết chính thức của model này ở Việt Nam. Đây là lý do chính khiến cho sức mua của Galaxy S6 tăng lên rõ rệt ở thị trường xách tay gần đây.

Trong đó, Galaxy S6 hàng Hàn Quốc là dòng máy có giá bán ra thấp nhất. Cấu hình và tính năng không đổi so với bản gốc, vẫn là máy mới nguyên hộp, không bị khoá mạng, bản Hàn Quốc khác biệt là nắp lưng đi kèm logo nhà mạng như SK Telecom, LG U+ và KT Corp

Tham khảo giá bán: Tại đây

Sony Xperia Z3 Compact

 

Xperia Z3 Compact (Z3c) là phiên bản thu nhỏ của Xperia Z3 nhưng không thay đổi nhiều về cấu hình. Vẫn giữ nguyên vi xử lý Snapdragon 801, camera 20,7 megapixel với ống kính và chip xử lý ảnh BIONZ cao cấp, Xperia Z3 Compact chỉ có dung lượng RAM thấp hơn, 2GB thay vì 3GB. Màn hình HD 4,6 inch của Z3c cho chất lượng hiển thị tốt và kiểu dáng gọn gàng hơn hẳn Xperia Z3. 

Cũng như đàn anh Z3, phiên bản xách tay từ thị trường Nhật Xperia Z3c Docomo đang có giá bán tốt nếu so với hàng chính hãng. Giá của một model xách tay chỉ khoảng 5 đến 6 triệu đồng trong khi hãng công ty vẫn đang hơn 10 triệu đồng.

Tham khảo giá bán: Tại đây

Theo: Tin tổng hợp

 

Hỏi đáp & đánh giá 5 Mẫu điện thoại cao cấp đắt khách ở thị trường xách tay

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?