4 ứng dụng phổ biến mà người dùng Android nên thẳng tay xoá khỏi điện thoại của mình

- 07:58 06/01/2016

Tin công nghệ

0

1118

Nếu bạn muốn tiết kiệm pin, bộ nhớ, dung lượng internet... đừng ngần ngại gỡ bỏ các ứng dụng sau.

1. Facebook 

Ứng dụng gần như có mặt trên tất cả các smartphone hiện nay lại chính là một con dao hai lưỡi. Bên cạnh việc đem đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm mạng xã hội lớn nhất hành tinh một cách nhanh chóng, Facebook cũng có khả năng gây xao nhãng rất cao với những thông báo (Notifications) hiện lên liên tục. Bên cạnh đó, ứng dụng Facebook cũng khá nặng, chiếm nhiều bộ nhớ theo thời gian sử dụng và nhất là ngốn pin thuộc "top" đầu!

 

Vì vậy, nếu không phải sử dụng facebook thường xuyên, hoặc muốn tiết kiệm tài nguyên trên chiếc điện thoại của bạn, hãy đừng ngần ngại gỡ bỏ Facebook. Vẫn còn nhiều cách để truy cập mạng xã hội này, chẳng hạn như thông qua trình duyệt web, vừa tiết kiệm tài nguyên cho thiết bị vừa tiết kiệm thời gian cho bản thân.

 

2. The Weather Channel (và tất cả các ứng dụng thời tiết khác)

Theo trang tin AndroidPIT, các ứng dụng thời tiết cũng rơi vào top ngốn pin điện thoại hàng đầu để có thể cung cấp các thông tin thời tiết cho bạn một cách chính xác nhất. Thay vì sử dụng các ứng dụng bên thứ 3, bạn hoàn toàn có thể dùng chính trang tìm kiếm Google để tra cứu thông tin thời tiết với độ chính xác cực cao.

 

3. AntiVirus Security - FREE (và tất cả các ứng dụng diệt virus khác)

Từ trước đến nay người dùng vẫn tranh cãi về việc liệu một ứng dụng diệt virus có cần thiết trên di động hay không. Và theo AndroidPIT, câu trả lời là HOÀN TOÀN KHÔNG. Trang này cho biết, về cơ bản, hệ điều hành Android đã có đủ sức bảo vệ và cảnh báo người dùng khỏi sự tấn công của các phần mềm độc hại. Nếu chúng ta chỉ sử dụng các ứng dụng được phân phối trên Google Play Store, thì việc bị nhiễm virus gần như không thể xảy ra. Thậm chí, khả năng bạn bị cướp mất điện thoại khi đang dạo phố còn lớn hơn khả năng điện thoại bị virus tấn công. Thế cho nên chúng ta nên giữ gìn điện thoại cẩn thận thay vì cài những phần mềm diệt virus vô bổ.

 

4. Clean Master (và tất cả các ứng dụng dọn dẹp khác)

Các ứng dụng dọn dẹp dữ liệu trên điện thoại thường hứa hẹn khả năng dọn dẹp sạch sẽ thiết bị của bạn để mang lại hiệu năng tốt hơn. Thực tế, các ứng dụng đã bị xóa đi đôi khi cũng để lại các dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm, tuy nhiên việc tải về các ứng dụng như Clean Master là không cần thiết. Thay vào đó, bạn hãy vào Settings > Storage >  Cached data. Lúc này, Android sẽ hiển thị hộp thoại Clear cached data? Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn OK.

 

Thêm vào đó, các ứng dụng như Clean Master đều chạy ngầm và tốn khá nhiều pin do hiển thị quảng cáo. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng dữ liệu di động hàng tháng của bạn.

 

Theo Kenh14

 

Hỏi đáp & đánh giá 4 ứng dụng phổ biến mà người dùng Android nên thẳng tay xoá khỏi điện thoại của mình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?