4 mẹo quan trọng cần biết khi chọn mua một chiếc điện thoại mới

- 23:19 16/08/2016

Tin công nghệ

0

746

Ngày nay với vô vàn lựa chọn trên thị trường, làm sao để chúng ta đủ tỉnh táo khi chọn mua cho mình một chiếc điện thoại, thứ gần như sẽ trở thành vật bất ly thân?

MobileCity xin đưa ra vài mẹo mà ai cũng nên biết trước khi đi mua điện thoại mới:

 

- Chọn Smartphone có ít nhất 1 GB RAM

- Chọn Smartphone có ít nhất 8GB bộ nhớ

- Chọn Smartphone có Camera chất lượng tốt

- Chọn Smartphone với thời lượng pin cao

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

1. Chọn Smartphone có ít nhất 1 GB RAM

 

Ngày nay rất nhiều smartphone đang bán trên thị trường vẫn có RAM dưới 1GB. Kích thước này chắc chắn không đủ để chạy hệ thống Android hay các ứng dụng phổ biến. Và hậu quả mà ai cũng biết là tình trạng giật, lag khi chạy nhiều ứng dụng. Vấn đề này có thể giải quyết khi smartphone của chúng ta có ít nhất 1GB RAM. Lý do vì sao mời bạn xem bảng dưới đây:

Hơn nữa, điện thoại cũng sẽ mượt hơn rất nhiều nếu sở hữu 2GB RAM. Phiên bản Android 5.0 tiêu tốn khá nhiều bộ nhớ. Theo bảng trên, chúng ta sẽ có khoảng trống là 1608 MB từ thiết bị có 2GB RAM, đây là con số hoàn hảo nếu bạn muốn mở nhiều ứng dụng một lúc.

2. Chọn smartphone với ít nhất 8GB bộ nhớ

 Rất nhiều ứng dụng chỉ cho phép bạn cài vào bộ nhớ trong. Vì vậy, nếu smartphone của bạn có ít hơn 8GB dung lượng, nó sẽ chẳng thể nào cài thêm game hay ứng dụng nào nữa dù cho đã được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Bên cạnh đó, các bản cập nhật hệ điều hành ngày càng tiêu tốn thêm bộ nhớ trống, vì thế hãy chọn máy có bộ nhớ từ 8GB trở lên để được trải nghiệm tốt nhất.

 3. Chọn smartphone với camera chất lượng tốt

 Cụ thể, camera nên có một hoặc tất cả các tính năng sau:

Tính năng lấy nét nhanh: một tính năng vô cùng quan trọng vì có những khoảnh khắc bạn không thể bắt gặp lại lần thứ 2.

 Tính năng chụp ngược sáng: không phải lúc nào hướng sáng cũng thuận lợi để chúng ta chụp ảnh. Đặc biệt với những người không chuyên nghiệp về chụp ảnh, tính năng này sẽ giúp ích rất nhiều.

 

Tính năng chụp ảnh trong đêm: một tính năng quan trọng khác mà mọi smartphone nên có. Nhờ nó, bạn có thể yên tâm chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng mà đối tượng vẫn có thể nhìn rõ, không bị nhiễu hạt.

 

Không biến đổi màu da: chẳng ai muốn da mình bị tái nhợt bởi đèn flash LED không bù màu cho da. Đây là lý do vì sao đèn LED kép (dual tone) là rất quan trọng.


Có chế độ thủ công: với tính năng này bạn có thể tinh chỉnh các tham số ảnh chụp trong nhiều trường hợp, giúp tấm hình trông 'chuyên nghiệp' giống như được chụp từ máy DSLR.


Độ phân giải lớn: số 'chấm' hay MP của một camera nếu cao sẽ mang đến một bức ảnh nhiều chi tiết hơn, đi cùng với đó là chất lượng in tuyệt vời hơn.

 

4. Chọn smartphone có thời lượng pin tốt


Vi xử lý, RAM hay camera quan trọng thật nhưng chúng cũng vô dụng khi smartphone... hết pin.


Nhân tố để thể hiện dung lượng pin của một máy thường được thể hiện bằng đơn vị mili-ampere/hour, viết tắt là mAh. mAh càng cao thì dung lượng pin càng lớn, nhưng bên cạnh con số này, chúng ta cũng phải lưu tâm đến các yếu tố khác có thể làm hao tổn pin trên thiết bị:

 

- Vi xử lý có sử dụng nhiều năng lượng hay không?

- Ăng-ten của máy có thu nhận sóng tốt hay không?

- Máy có nhiều phần mềm "ăn" tài nguyên hay không?

 

Loại pin nào thiết bị của bạn đang dùng?


Hiện nay 2 loại pin phổ biến nhất là Lithium Ion (Li-Ion) và Lithium Ion Polymer (Li-Po). Pin Li-Po có một vài lợi thế so với Li-Ion như:

- Số lần sạc nhiều hơn.

- Kiểu dáng linh động hơn (có thể dày hoặc mỏng tùy theo thiết kế của máy)

- Có thể sạc mọi lúc (không cần chờ pin hết mới được sạc)

 

Tính năng tiết kiệm pin


Cuối cùng, đừng quên sử dụng tính năng mà hầu như smartphone nào cũng có. Nếu biết tận dụng, nó có thể kéo dài thời lượng sử dụng máy của bạn lên rất nhiều.

 

Hy vọng sau bài viết này các bạn có thể tự tin chọn cho mình một chiếc điện thoại như ý!

 

Theo TechZ



Hỏi đáp & đánh giá 4 mẹo quan trọng cần biết khi chọn mua một chiếc điện thoại mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?