10 tính năng trên Xperia Z5 Premium khiến tất cả người dùng muốn sở hữu chiếc điện thoại này.

- 08:05 05/09/2015

Tin công nghệ

0

1396

Trong bộ 3 sản phẩm vừa được chính thức ra mắt mới đây của Sony, Xperia Z5 Premium nổi bật lên với một màn hình rộng rãi cùng độ phân giải lên đến chuẩn 4K, bên cạnh đó, rất nhiều tính năng mớ

Trong bộ 3 sản phẩm vừa được chính thức ra mắt mới đây của Sony, Xperia Z5 Premium nổi bật lên với một màn hình rộng rãi cùng độ phân giải lên đến chuẩn 4K, bên cạnh đó, rất nhiều tính năng mới cũng được tích hợp. Hãy cùng điểm qua 10 đặc điểm đã tạo nên sự khác biệt thật phong cách cho Xperia Z5 Premium.

 

Xperia Z5 Premium

 

1. Tiên phong với màn hình 4K

 

Là chiếc điện thoại tiên phong với việc tích hợp màn hình 4K, Xperia Z5 Premium gây được ấn tượng và trở thành đề tài sôi nổi nhất của nhiều diễn đàn công nghệ suốt những ngày qua.

Thật ra thì một màn hình 4K nghe có vẻ rất dữ dằn, nó khiến bạn liên tưởng đến một hình ảnh hiển thị sắc nét lung linh gấp đôi màn hình 2K chăng? Thực tế, bạn sẽ không thấy được sự khác biệt về mật độ điểm ảnh của nó so với 2K hay thậm chí là Full HD ngày nay. Với màn hình này, ứng dụng có lẽ hữu ích nhất là xem với các kính thực tế ảo 3D ra (độ phân giải màn hình càng cao thì xem càng đẹp). Tuy vậy, chúng ta cũng chưa thể rõ ý định chính xác của Sony là gì khi đưa màn hình này lên Xperia Z5 Premium, chỉ dự đoán một tương lai khi mà ngày càng có nhiều nội dung sẽ được cung cấp với chất lượng 4K để người dùng dễ dàng trải nghiệm.

 

2. Camera smartphone Android có độ phân giải cao nhất hiện tại 

Sony Xperia Z5 Premium được trang bị camera sau với độ phân giải lên đến 23MP và cũng trở thành chiếc điện thoại Android có camera với độ phân giải lớn nhất hiện nay. Máy hỗ trợ chụp ảnh với độ phân giải đầy đủ ngay cả trong chế độ tự động thông minh (trước đây giới hạn chỉ ở mức 8MP). Chế độ chỉnh tay cũng đã có mặt cùng với chụp Panorama, Slow-motion và chế độ Burst. Sony cũng tích hợp nhiều công nghệ lên camera của Xperia Z5 Premium như Exmor RS, Bright G Lens, Bionz,...

 

3. Lấy nét siêu nhanh, chỉ trong 0,03 giây

 

Một điểm đáng chú ý nữa trong lần nâng cấp này đó là camera trên Xperia Z5 Premium có tốc độ lấy nét siêu nhanh - 0,03 giây với 192 điểm lấy nét. Nhanh gấp khoảng 3 lần so với thời gian lấy nét nhanh nhất được công bố chính thức của các sản phẩm như Note5 hay Redmi Note 2. Tuy nhiên đó là thời gian lấy nét tối thiểu, tốc độ lấy nét trung bình sẽ khoảng từ 0,1 - 0,4 giây ngay cả khi chụp thiếu sáng, với tốc độ này cũng đã bỏ khá xa nhiều thiết bị smartphone khác rồi.

 

Lấy nét siêu nhanh, chỉ trong 0.03s

 

4. Tính năng tăng chất lượng ảnh khi dùng zoom kỹ thuật số (Clear Image Zoom)

 

Xperia Z5 Premium có khả năng zoom kỹ thuật số tới 5 lần mà không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng hình ảnh. Điều này nhờ camera có độ phân giải cao nên khi phóng to hoặc thu nhỏ kích thước hình gốc chụp trên điện thoại thì chất lượng chi tiết vẫn được đảm bảo.

 

Tính năng tăng chất lượng ảnh khi dùng zoom kỹ thuật số (Clear Image Zoom)

 

5. Viên pin dung lượng pin cao 3.430 mAh

 

Để gánh nổi màn hình 4K ngốn pin xuất sắc trên thì rõ ràng Sony cần trang bị một viên pin đủ tốt. Dung lượng lên đến 3.430 mAh cho Xperia Z5 Premium, hiện đang là dung lượng pin lớn nhất trong số các điện thoại của Sony. Theo như hãng điện thoại Nhật Bản cho biết Xperia Z5 Premium có thời lượng sử dụng lên đến 2 ngày, tuy nhiên điều này cần được xem xét thực tế thì mới xác nhận được.

 

 Viên pin dung lượng pin cao 3430 mAh

 

6. Tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh bên

 

Cuối cùng thì cảm biến vân tay cũng xuất hiện trên smartphone của Sony. Mặc dù vị trí của nó phổ biến thường nằm ở trước hay sau trên các thiết bị hãng khác, nhưng Sony vẫn quyết tạo điểm nhấn riêng, vị trí nút Home vẫn ở cạnh bên và tích hợp luôn cảm biến vân tay. Trước Sony thì Huawei là hãng đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh bên, cụ thể là trên Honor 7i. 

 

7. Bộ nhớ có khả năng mở rộng lên đến 200GB

 

Trong khi hỗ trợ thẻ nhớ tối đa lên 128GB đã có khá ít điện thoại làm được thì Sony đã đẩy con số này lên tận 200GB, tha hồ cho người dùng lưu trữ bất cứ thứ gì trên điện thoại. Tuy nhiên, chi phí cho chiếc thẻ này cũng không hề dễ chịu chút nào.

 

Bộ nhớ có khả năng mở rộng lên đến 200GB

 

8. Tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0

 

Công nghệ sạc nhanh xuất hiện khá nhiều trên những smartphone có viên pin dung lượng lớn và Sony cũng không thể bỏ qua điều này. Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 trên thiết bị sẽ rút ngắn thời gian sạc viên pin có dung lượng lên đến 3.430 mAh của Xperia Z5 Premium.

 

Tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0

 

9. Khả năng chống nước và chống bụi theo tiêu chuẩn IP65 / IP68

 

Tính năng chống bụi, nước có thể được xem là đặc trưng của các dòng điện thoại Sony. Trên Xperia Z5 Premium cũng vậy, mặc dù tích hợp màn hình 4K, loa stereo và cổng MHL 3.0 không có nắp đậy, nhưng tính năng chống nước và chống bụi tiện lợi trên sản phẩm vẫn đạt chuẩn IP65 / IP68.

 

Khả năng chống nước và chống bụi theo tiêu chuẩn IP65 / IP68

 

10. Phiên bản màu chrome độc quyền

 

Bên cạnh phiên bản màu đen và vàng như trước thì lần này Sony đã đem lên Xperia Z5 Premium một màu sắc hoàn toàn mới lạ độc quyền, phiên bản màu chrome với nắp lưng có khả năng dùng thành một chiếc gương soi độc đáo.

 

Phiên bản màu chrome độc quyền

 

Có thể thấy Sony Xperia Z5 Premium là phiên bản cao cấp nhất, được chăm sóc kỹ lưỡng nhất trong bộ ba sản phẩm vừa mới ra mắt của Sony. Xperia Z5 Premium hứa hẹn sẽ mang lại một làn gió mới và lấy lại vị trí trong lòng người tiêu dùng hiện nay.

Bạn thấy những điểm mới và cải tiến trên Xperia Z5 Premium có đủ giúp smartphone này cạnh tranh với các mẫu máy cao cấp khác hiện nay? Và sản phẩm mới của Sony có đủ hấp dẫn để bạn sắm ngay khi chính thức về Việt Nam không?

Nguồn: Phone Arena

 

Hỏi đáp & đánh giá 10 tính năng trên Xperia Z5 Premium khiến tất cả người dùng muốn sở hữu chiếc điện thoại này.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?