10 tính năng ẩn trong iOS 9 có thể bạn chưa biết

- 23:45 08/11/2015

Tin công nghệ

0

965

Cùng MobileCity điểm qua danh sách 10 tính năng trên iOS 9 mà có thể không nhiều người biết đến.

Thực hiện cuộc gọi ngay từ màn hình tìm kiếm


Trong iOS 9, tính năng tìm kiếm đã được cải thiện theo hướng nhanh và dễ thao tác hơn rất nhiều. Và điều đặc biệt mà tính năng này mang lại trên iOS 9 là khả năng tìm và gọi điện ngay cho một số liên lạc nào đó ở màn hình tìm kiếm. Khi muốn gọi cho ai đó, bạn chỉ cần lướt tay sang màn hình tìm kiếm, nhập tên và chọn biểu tượng gọi thường, facetime hoặc nhắn tin là xong.


Thêm lựa chọn 30s cho tính năng Tự động khóa màn hình.


Trong các phiên bản iOS trước, lựa chọn tối thiểu để máy của bạn tự động khóa màn hình là 1 phút. Tuy nhiên, giờ với iOS 9 bạn đã có thêm lựa chọn là 30 giây. Tính năng này có thể nói là được Apple ra mắt hơi muộn vì các hệ điều hành khác đã có từ lâu.


Tùy biến tính năng Reader Mode trên Safari


Tính năng Reader Mode trên Safari đã được bổ sung thêm một số tùy chọn đáng kể. Cụ thể, người dùng đã có thể tùy chỉnh kích cỡ font chữ, kiểu chữ và nền web để có thể xem nội dung tùy ý muốn.


Đính kèm tập tin từ iCloud Drive


Đây là tính năng tuyệt vời cho những người thường xuyên duyệt email bằng ứng dụng mail mặc định và lưu trữ dữ liệu bằng iCloud. Còn nếu bạn sử dụng một dịch vụ lưu trữ đám mây khác thì tính năng này khá vô dụng.


Ẩn ảnh từ ứng dụng Ảnh


Đây là một tính năng khá hay, nhưng bạn cũng nên chú ý vì những ảnh được chọn ẩn đi sẽ xuất hiện lại trong một thư mục có tên là Bị ẩn. Vì thế, nếu bạn muốn bảo đảm quyền riêng tư cho thư viện Ảnh của mình một cách tốt nhất, bạn nên thiết lập một mã PIN.


Lướt tay để bỏ chọn những ảnh đã được chọn


Khi bạn chọn hàng loạt ảnh để xóa và chợt nhận ra một vài tấm ảnh nên giữ lại, bạn phải nhấp vào từng ảnh để bỏ chọn chúng. Nhưng giờ đây trên iOS 9, chúng ta có thể lướt tay qua những hình ảnh để bỏ chọn. Tính năng này khá tiết kiệm thao tác và thời gian. 

Hiển thị các lời đề nghị trong ứng dụng Bản đồ


Đây là tính năng tuyệt vời dành cho dân "phượt" và du lịch thường sử dụng bản đồ trên di động. Bản đồ trên iOS 9 ngoài việc được nâng cao khả năng dẫn đường, nó còn được bổ sung tính năng gợi ý cho người dùng các lựa chọn khi họ tìm kiếm các địa chỉ như quán cafe, nhà hàng, rạp phim, v.v...


Kích hoạt và hiển thị iCloud Drive

 

 


iCloud Drive của Apple vừa được giảm xuống mức giá khá hợp lý: chỉ 0.99 USD cho 50GB. Nếu bạn đã có tài khoản và sử dụng iCloud Drive thì bạn có thể thêm lựa chọn ứng dụng này ở màn hình Chính bằng cách truy cập vào Cài đặt > iCloud > iCloud Drive > Hiển thị trên Màn hình Chính.


Ứng dụng Lịch tự động quét và hiển thị các sự kiện, cuộc hẹn


Ứng dụng lịch trên iOS 9 sẽ tự động liên kết và quét hộp mail của bạn, sau đó hiện thị tất cả các sự kiện, các cuộc hẹn, ghi nhớ lên Lịch theo một trình tự thời gian khá khoa học. Tuy nhiên, trong vài trường hợp tính năng này có thể làm người dùng khó chịu vì ảnh hưởng đến quyền riêng tư. Tất nhiên bạn cũng có thể vô hiệu hóa nó nếu không thích.


Dạy Siri nhận diện giọng nói của bạn


Tương tự như Google và Cortana, Apple cũng có tính năng nhận diện giọng nói cho Siri. Sau khi được thiết lập, Siri sẽ chỉ 'xuất hiện' mỗi khi được nghe 'Hey Siri' từ chính giọng nói của bạn.

Để “dạy” Siri nhận diện giọng nói của mình, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Siri > gạt sang ON ở tùy chọn Cho phép “Hey Siri”. Sau đó thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình.

Bài viết này chỉ liệt kê được 10 trong số rất nhiều tính năng hữu dụng khác của iOS 9. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc trải nghiệm chiếc iPhone/iPad của mình.

Theo GenK

Hỏi đáp & đánh giá 10 tính năng ẩn trong iOS 9 có thể bạn chưa biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?