10 thủ thuật giúp bạn chụp ảnh đẹp hơn bằng smartphone

- 08:02 12/06/2015

Tin công nghệ

0

1136

Smartphone ngày nay không chỉ đơn thuần sử dụng để nge gọi mà nó còn được sử dụng như một chiếc camera để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

Công nghệ camera trên điện thoại di động ngày càng phát triển, hình chụp bằng điện thoại cho ra những bức ảnh không thua kém gì những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên để bức ảnh trở nên đẹp hơn nữa cần nắm bắt những thủ thuật sau đây.

Cầm điện thoại chắc tay, không để bị rung  

Có thể nói yếu tố này khá quan trọng để cho ra một bức ảnh đẹp. Khi máy bị rung khiến bức ảnh trở nên nhòe do khả năng lấy nét bị kém, nên nhớ trong bất kỳ trường hợp nào bạn cũng nên cố gắng sử dụng hai tay để cầm điện thoại để hạn chế việc rung tay, đặc biệt trong trường hợp smartphone bạn đang sử dụng không có tính năng chống rung quang học. 

Hạn chế dùng zoom kĩ thuật số

10-kiểu-chụp-ảnh-đẹp1

Đa số các smartphone trên thị trường hiện nay đều chỉ có chức năng zoom kỹ thuật số mà không có chức năng zoom quang học.

Nên nhớ rằng zoom kỹ thuật số chỉ đơn giản là sử dụng thuật toán nội suy để phóng to ảnh, điều này làm cho bức ảnh trở nên mờ, mất chi tiết, đa số người sử dụng đều sử dụng chức năng này khi muốn chụp chủ thể ở xa mà không biết tác hại của nó, khi muốn chụp những cảnh xa như thế này mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh thì không có cách nào khác hãy tiến lại gần nhất có thể.

Lấy nét kỹ trước khi bấm chụp

Hầu hết camera trên smartphone hiện nay đều có chức năng Auto-Focus (tự động lấy nét). Một bức ảnh muốn rõ nét thì tất nhiên phải có “nét”. Quá trình chụp một bức ảnh bao gồm: mở camera,lấy nét và bấm chụp, hãy bấm chụp khi điện thoại của bạn có thông báo hình đã được lấy nét xong, thông thường trên smartphone thông báo bằng biểu tượng màu xanh và có tiếp “bíp”.

Nếu điện thoại của bạn không lấy nét được, hãy tiến điện thoại ra xa một chút và chọn nơi có đủ ánh sáng.

10-kiểu-chụp-ảnh-đẹp3

Đảm bảo ống kính luôn được sạch

Điện thoại được chúng ta sử dụng, bỏ túi, cầm nắm hằng ngày nên không tránh khỏi bám bụi bẩn, mồ hôi, vân tay,…điều này làm bức ảnh trở nên mờ nhòe, thậm chí xuất hiện những “vật thể lạ” trong bức ảnh. Hãy thường xuyên làm sạch ống kính camera bằng cách sử một tấm vải mềm.

Sử dụng độ phân giải cao nhất của camera

Các smartphone ngày nay đa số đều có độ phân giải cao. Hãy sử dụng độ phân giải cao nhất của camera điện thoại để chắc chắn rằng bức ảnh chụp ra sẽ có kích thước và chi tiết sẽ không bị mất nét khi zoom lớn.

Quy tắc 1/3

Về phần này không liên quan đến chất lượng bức ảnh mà chủ yếu về bố cục. Quy tắc 1/3 giúp bạn có một bức chuyên nghiệp và cân đối giữa các đối tượng. Hãy tưởng tượng khung hình được chia ra làm 3 phần như hình trên, đặt đối tượng chính của bức ảnh nằm dọc theo một trong các đường kẻ dọc, hoặc tại điểm giao nhau của một đường kẻ dọc và một đường kẻ ngang.

10-kiểu-chụp-ảnh-đẹp5

Sử dụng các chế độ camera

Các nhà sản xuất di động thường tích hợp vào camera một số chế độ chụp ảnh khác nhau, ví dụ: chụp thể thao, chụp liên tiếp, chụp ban đêm, toàn cảnh…sử dụng những chế độ này sẽ rất hiệu quả cho bức ảnh của bạn.

Dùng ứng dụng camera của hãng thứ ba

Các ứng dụng camera của hãng thứ ba thường có nhiều chế độ chụp hơn camera mặt định của máy. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng miễn phí trên các kho ứng dụng của Android, iOS và Windows Phone. Thậm chí các ứng dụng này còn cho ra những bức ảnh đẹp hơn ứng dụng camera mặc định của máy.

10-kiểu-chụp-ảnh-đẹp7

Chụp nhiều ảnh

Thông thường một bức ảnh chụp chân dung thường bị mắc các lổi như: chủ thể chưa chuẩn bị kịp, bị nháy mắt, hoặc chụp bị mờ, chưa lấy nét. Vì vậy hãy chụp liên tiếp nhiều bức ảnh để chọn ra một bức đẹp nhất. Nếu chiếc điện thoại của bạn có chức năng chọn ảnh đẹp nhất thì nên sử dụng nó.

Chỉnh sửa hình ảnh hậu kì

Một bức ảnh sẽ đẹp hơn nhiều nếu bạn biết cách "Photoshop"cho phù hợp. Các smartphone thường kèm theo phần mềm sửa ảnh trực tiếp trên máy với những chế độ, hiệu ứng, bộ lọc, điều chỉnh độ sáng, độ bão hòa,…hoặc với kho ứng dụng miễn phí trên của Android, iOS và Windows Phone,…bạn hoàn toàn có thể tìm được những phần mềm chỉnh sửa ảnh cực kỳ tốt.

 Theo: Thegioididong

Tham khảo một số điện thoại chụp ảnh đẹp tại MobileCity

Xperia Z3   iPhone 5S   Galaxy S6 

Hỏi đáp & đánh giá 10 thủ thuật giúp bạn chụp ảnh đẹp hơn bằng smartphone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?