10 smartphone được trang bị cảm biến đọc dấu vân tay

- 00:11 11/06/2015

Tin công nghệ

0

1069

Kiểu đăng nhập bằng mật khẩu trên smartphone đang dần được thay thế bằng công nghệ sinh trắc học, phổ biến nhất là cảm biến nhận diện vân tay..

iphone-5-5s-lock

iPhone 5S là điện thoại Apple đầu tiên sử dụng công nghệ Touch ID hỗ trợ đăng nhập thiết bị nhanh chóng và chính xác. Cảm biến này giống như trên iPhone 6 và 6 Plus nhưng iPhone 5S chưa hỗ trợ NFC nên không thể dùng để thanh toán qua Apple Pay.

samsung-s5-1

Galaxy S5, ra đời đầu năm 2014, là điện thoại Samsung đầu tiên có công nghệ đọc vân tay. Dù nhận diện chính xác, cảm biến này lạc hậu hơn so với công nghệ của Apple cùng thời điểm khi đòi hỏi người dùng phải vuốt (thay vì nhấn) ngón tay trên phím Home. 

motorola-atrix

Motorola Atrix

Motorola đã tích hợp cảm biến vân tay cho mẫu Atrix từ năm 2011. Dù chất lượng không thực sự tốt và lạc hậu so với hiện nay, chiếc điện thoại 4 inch này vẫn được coi là smartphone tiên phong trong việc ứng dụng thiết bị đọc vân tay. 

iphone-6-iphone-6-plus

iPhone 6 & iPhone 6 Plus

Cảm biến vân tay trên iPhone 6 và 6 Plus được đánh giá là đáng tin cậy và nhạy nhất hiện nay. Công nghệ Touch ID có thể nhận diện và mở khóa cũng như thực hiện các giao dịch thanh toán nhanh chóng mà không đòi hỏi người dùng phải đặt ngón tay đúng hướng. 

Một trong những đặc điểm giúp Meizu MX4 Pro nổi bật trong phân khúc phablet ở châu Á là bộ đọc vân tay hoạt động tốt và đáng tin cậy. Được gọi là mTouch, công nghệ này hỗ trợ nhấn để mở khóa và còn nhận diện được ngay cả khi ngón tay bị ướt. 

huawei-ascend-mate-7

Huawei Ascend Mate 7

Công nghệ mà Huawei trang bị cho Ascend Mate 7 cũng hoạt động ổn định và có thể mở khóa ngay cả khi màn hình đang tắt 

samsung-galaxy-s6

Samsung Galaxy S6

 

Điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge Plus

Galaxy S6Galaxy S6 Edge là smartphone đầu tiên của Samsung cho phép người dùng chỉ cần nhấn nút Home để mở khóa (touch-based). Công nghệ này tương tự Apple Touch ID và thử nghiệm thực tế cho thấy tốc độ nhận diện và độ chính xác của hai công nghệ này là tương đương nhau.

htc-one-m9-plus

HTC One M9 Plus

Với các fan của HTC, One M9+ là chiếc điện thoại họ mong chờ nhất đầu năm nay. Bên cạnh màn hình độ nét cao và thiết kế đẹp, M9+ còn có thêm cảm biến vân tay nhưng công nghệ này vẫn đòi hỏi thực hiện nhiều bước để mở khóa hơn so với các điện thoại đối thủ.

 

Oppo N3

Oppo N3 cũng có công cụ đọc vân tay khá tốt. Trong thử nghiệm của PhoneArena, máy nhận diện thành công 9 trên 10 lần. Ngoài ra, cảm biến này còn được dùng để điều khiển camera xoay trên máy. 

Tổng hợp Internet

 

Hỏi đáp & đánh giá 10 smartphone được trang bị cảm biến đọc dấu vân tay

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?