10 nâng cấp mới trên iPhone 6S/6S Plus mà khiến người dùng ai cũng muốn sở hữu

- 00:04 13/09/2015

Tin công nghệ

0

1191

Sau khi ra mắt bộ đôi iPhone thế hệ mới thì Apple đã làm cho giới công nghệ có nhiều hứng thú. Dưới đây là 10 tính năng hàng đầu khiến người dùng hoàn toàn bị thuyết phục bởi iPhone 6s và 6s Plus.

Dư âm của bộ ba series Xperia Z5 chưa lắng xuống thì Apple khiến các fan "Táo khuyết" và giới công nghệ đứng ngồi không yên, sau khi ra mắt bộ đôi iPhone thế hệ mới. Dưới đây là 10 tính năng hàng đầu khiến người dùng hoàn toàn bị thuyết phục bởi iPhone 6s và 6s Plus.

 

apple-iphone-6s

 

1. 3D Touch

 

Một trong những cải tiến đáng giá nhất của iPhone 6s là tính năng 3D Touch, đây là tính năng giúp chiếc điện thoại cảm ứng được lực bạn tác động lên màn hình. 3D Touch sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn trên chiếc smartphone của mình, như ấn giữ màn hình để mở lên menu mới, kích hoạt phím tắt và rất nhiều các tính năng khác xây dựng trên cơ sở tương tác với thiết bị theo một cách mới. Taptic Engine có mặt trên các thiết bị Apple Watch cũng được trang bị trên iPhone 6s, nói về Taptic Engine thì đây là một thành phần quan trọng trong Apple Watch sử một mô-tơ nhỏ chuyển động để tạo cảm giác như có gì đó chạm vào chúng ta, về cơ bản thì khá giống với tính năng rung phản hồi khi bạn tương tác với thiết bị quen thuộc. Tất nhiên iPhone 6s Plus cũng sẽ được trang bị những tính năng mới tương tự iPhone 6s.

 

apple-iphone-6s-3d-touch-1

 

3D Touch cho phép bạn có thêm hai cách mới để tương tác với iPhone mà Apple gọi chúng là "peek" và "pop".Peek cho phép nhấn vào biểu tượng ứng dụng và các nút khác để kéo các phím tắt trực tiếp và các tính năng cụ thể. Ví dụ như nhấn vào các ứng dụng máy ảnh sẽ có ngay tùy chọn cho bạn mở nhanh tính năng selfie. Nhấn vào ứng dụng Facebook cho bạn tùy chọn việc cập nhật trạng thái, chụp ảnh, kiểm tra lại hoặc bắt đầu tìm kiếm.Pop cho phép bạn kéo những gì đang hiển thị trên màn hình để xuất hiện lại đúng những gì bạn đang làm việc trước đó.

 

2. Thêm phiên bản màu vàng hồng và bộ áo chắc chắn hơn

 

Vẫn duy trì thiết thế của iPhone 6 với kích thước màn hình 4,7 inch nhưng lần này Apple quyết định thêm một phiên bản màu vàng hồng, chắc chắn người dùng nữ sẽ thích điều này. Tuy nhiên, có thể sẽ nhầm lẫn màu sắc của phiên bản đặc biệt này với các góc nhìn khác nhau, nếu nhìn từ bên phải thì màu sắc bạn nhìn thấy là hồng chứ không phải vàng hồng. Ngoài việc khoác thêm màu áo mới cho iPhone 6s thì vật liệu chế tạo bộ khung vỏ cũng được cải tiến, Apple cho biết đây loại hợp kim nhôm dòng 7000 tùy chỉnh riêng của mình.

 

apple-iphone-6-vang-hong

 

3. Ion-X glass

 

Màn hình của chiếc iPhone thế hệ mới cũng được trang bị một loại kính cường lực mới mang tên Ion-X glass, đây là loại kính được sử dụng cho phiên bản Apple Watch Sport vốn được trang bị trên các tàu con thoi và các loại tàu siêu tốc. Với những thay đổi về khung nhôm cũng như mặt kính có thể bạn sẽ khó cảm nhận được nhưng hy vọng chiếc iPhone mới sẽ không dễ bị uốn cong như các phiên bản tiền nhiệm (iPhone 6 và 6 Plus).

 

4. Vi xử lý Apple A9

 

Vi xử lý mới Apple A9 64-bit cũng được trang bị trên iPhone 6s. Theo Apple cho biết với con chip mới này tốc độ xử lý của CPU sẽ cao hơn 70% và của GPU là 90% so với Apple A8 đang có mặt trên iPhone 6.

 

apple-iphone-6-03

 

5. RAM 2GB

 

Cùng với việc nâng cấp thêm nhiều công nghệ mới trên iPhone 6s cũng như tính năng được cải thiện, bổ sung trên iOS 9 thì Apple đã quyết định nâng cấp RAM lên 2GB cho chiếc iPhone mới - điều mà các tín đồ công nghệ và đặc biệt là các iFan đã mong đợi từ lâu. Có thể đây sẽ là một bước tiến quan trọng để các thiết bị iPhone có thể chạy đa nhiệm mượt mà, đến lúc đó ưu điểm nổi bật nhất của Android sẽ bị lung lay trước đối thủ của mình.

 

6. Camera sau 12MP, quay được video 4K

 

Lần đầu tiên Apple đã quyết định nâng cấp camera sau cho iPhone 6s với cảm biến 12MP kể từ khi iPhone 4s ra mắt năm 2011. Với nâng cấp lần này iPhone thế hệ mới đã có thể quay được video với độ phân giải 4K, khả năng lấy nét cũng được cải tiến trong tất cả các trường hợp hứa hẹn sẽ cho chất lượng ảnh tốt hơn các đời trước. Tương tự iPhone 6 và rất nhiều các camera-phone hiện nay, máy ảnh trên iPhone 6s vẫn bị lồi lên.

7. Camera trước 5MP với "đèn flash"

 

Camera trước cũng được Apple nâng cấp lên 5MP tương đương với các smartphone Android cao cấp hiện nay, một tính năng khá thông minh đó là iPhone 6s có thể sử dụng chính ánh sáng của màn hình để thay thế một chiếc đèn flash nhằm mục đích chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng. Khi chụp, ảnh màn hình có thể sáng gấp 3 lần bình thường, màu sắc ánh sáng của màn hình cũng có thể tùy biến sao cho phù hợp với môi trường xung quanh giúp bạn có được những tấm ảnh "tự sướng" ưng ý nhất.

 

apple-iphone-6s-camera-truoc

 

8. Live photos

 

Apple cũng giới thiệu thêm một tính năng mới trên camera của chiếc iPhone thế hệ mới gọi là "live photos". Tính năng này là mặc định nếu bạn không thích có thể tắt chúng đi. Để hiểu hơn tính năng này các bạn có thể liên tưởng đến ảnh động GIF, nhưng lại không hẳn như vậy vẫn có âm thanh như video, dễ hiểu hơn thì đây là một loại ảnh lai giữa chúng. Khi chụp hình camera sẽ lưu lại một khoảng thời gian trước và sau khi chụp để tạo nên một mini video. Tính năng này cũng đã được HTC và một số hãng khác thử nghiệm từ năm ngoái, đó là một tính năng khá hay nhưng việc lưu trữ lại là một vấn đền đáng nói khi mà phiên bản 16GB vẫn còn xuất hiện.

apple-iphone-6s-nang-cap-dang-chu-y

 

9. iOS 9

 

Được cài sẵn iOS 9 ngay khi ra mắt iPhone 6s, 6s Plus có thể sẽ có thêm nhiều tính năng mới và độ ổn định sẽ cao hơn các phiên bản iOS 8 đã từng làm nhiều người dùng thất vọng .Và giờ đây thì bạn cũng có thể sử dụng hình nền động trên iPhone 6s, cũng có thể đây là một tính năng mới của iOS 9 - nếu đúng như vậy khi các thiết bị khác cập nhật lên iOS 9 cũng sẽ được thừa hưởng tính năng này.

 

10. ID Touch nhạy gấp đôi, kết nối không dây được cải thiện

 

Cảm biến vân tay vốn được đánh giá là hoạt động khá tốt trên iPhone 5s và iPhone 6, nhưng không dừng lại ở đó, Apple quyết định cải thiện hơn nữa cảm biến vân tay trên iPhone 6s cho tốc độ phản hồi nhanh hơn cũng như chính xác hơn. Tốc độ kết nối cũng được Apple cải thiện trên iPhone 6s, cụ thể tốc độ truy cập Wifi nhanh hơn 2 lần và tốc độ LTE cũng được cải thiện – một tin khá thú vị khi mà các nhà mạng Việt Nam đang chuẩn bị nâng cấp lên 4G.

 

apple-iphone-6s-id-touch

 

Bạn đánh giá thế nào về 10 tính năng đỉnh mà bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus được trang bị? Hãy để lại nhận xét cá nhân bên dưới phần bình luận của bài viết này!

Hỏi đáp & đánh giá 10 nâng cấp mới trên iPhone 6S/6S Plus mà khiến người dùng ai cũng muốn sở hữu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?