10 năm & 1.000 USD, iPhone 8 vẫn sẽ tiếp tục thành công và dẫn đầu?

- 01:38 31/08/2017

Tin công nghệ

0

1190

3_800x450

 

Note 8 rất tốt, nhưng các chuyên gia vẫn... ưu ái iPhone 8

Năm ngoái khi Note 7 ra mắt, nó đã nhận được nhiều đánh giá tốt và thực sự làm chấn động thị trường. Nhưng sau đó chính Note 7 đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Samsung. Chính Chủ tịch mảng điện thoại của họ là ông D.J Koh cũng khẳng định điều này. Qua đó đã tạo điều kiện cho iPhone 7 có doanh số như mong đợi.
 
Nhưng với chiếc Galaxy Note 8 vừa ra mắt đã cho thấy được bản lĩnh của một "ông lớn" khi đã khôi phục lại hình ảnh của công ty lại và trấn an dư luận thành công.
 
Lúc này, câu hỏi được đặt ra dành cho Note 8: Những tính năng mới mẻ của nó có đủ sức giúp chiếc smartphone này đánh bại được iPhone 8?
iphone_8_800x450

Và câu trả lời là: Không! Hay nói cách khác thì iPhone 8 không có gì phải e sợ đối thủ lớn nhất của mình. Cái mà Samsung đang tạo ra chỉ là một "cơn sốt" chứ vẫn chưa thể làm thị trường smartphone trở nên "bùng cháy" được.

Nếu nói về giá Note 8 sẽ có giá cao nhất là gần 1.000 USD (khoảng 22.7 triệu đồng) và iPhone 8 cũng có giá bán tương tự. Và trên lí thuyết, thật tuyệt vời khi Note 8 được trang bị quá nhiều tính năng cho một mức giá như vậy.

Nhưng khi đứng ở góc nhìn thực tiễn, ông Mark Moskowitz, một chuyên gia của Barclays lại cho rằng rằng Note 8 chỉ có thể gây khó khăn hơn cho Apple trong chinh phục đỉnh cao trong thời gian sắp tới. 

XEM THÊM:

Dịch vụ thay ổ sim iPhone 8 | 8 Plus

Thay mic iPhone 8 | iPhone 8 Plus

Một chuyên gia khác là ông Brian White của Drexel Hamilton cũng đồng quan điểm. Theo ông White, Note 8 là một sản phẩm tuyệt vời nhưng: "Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng đang háo hức chờ đợi iPhone 8 với 5.8 inch vào mùa thu này, và cổ phiếu của Apple có tiềm năng sẽ phát triển mạnh mẽ".

 

iPhone 8 giá cao? Không thành vấn đề
12_800x450
70% người đang sở dụng iPhone tại Mỹ cho biết họ thậm chí không muốn xem xét các thương hiệu khác cho mẫu điện thoại tiếp theo của mình.
 
Bên cạnh đó, bỏ ra 1.000 USD để chi cho một chiếc điện thoại là quá đắt. Nhưng hơn 40% người vẫn chấp nhận mua iPhone nếu nó có mức giá như vậy. Quan trọng hơn, người tiêu dùng ngày nay không nghĩ đến tổng chi phí ban đầu của một chiếc điện thoại.
 
Đầu tiên họ nhìn thấy được giá trị mà điện thoại mang đến cho mình, thứ hai là việc chia nhỏ số tiền mua điện thoại ra mỗi tháng. Như vậy sẽ giúp tiền mua iPhone 8 dù có lên đến 1.000 USD trông vẫn rẻ.
 
Thật vậy, nếu nhìn đến thị trường Việt, các mẫu smartphone cao cấp đều cho trả góp với lãi suất 0% để thu hút người mua.
 
Việc mỗi tháng chỉ chi trả khoảng 2 triệu đồng (trước đó đã trả từ 30 đến 50% giá trị máy), đối với những người có thu nhập khá thì đó không phải là vấn đề để họ được sở hữu một thiết bị toát lên sự đẳng cấp như iPhone 8.
iphone_front_800x450
Đối với Samsung, một trong những thách thức lớn đối với họ là đưa ra một hệ sinh thái mà từ đó họ không thể rời bỏ hệ sinh thái đó. Ở phía đối diện, Apple đang làm quá tốt điều này khi kết hợp iOS, MacOS và cả TvOs lẫn Watch OS.
 
Từ đó các thiết bị của Apple tương tác với nhau rất tốt. Đây chính là điểm mạnh nhất của iPhone 8, giúp nó không sợ bất cứ đối thủ nào dù có thể về mặt công nghệ, chiếc smartphone này đang bị đánh giá là đi sau đối thủ của mình.
 
Kết
Cuối cùng, không nghi ngờ gì khi Apple sẽ tiếp tục được hưởng lợi dễ dàng từ hệ sinh thái của mình và hy vọng sẽ có tác động tích cực đến iPhone 8.
 
Nhưng bản thân mình sau hết luôn mong rằng, iPhone 8 sẽ tạo nên một dư chấn trên thị trường smartphone để thỏa mãn sự dồn nén bấy lâu của người tiêu dùng, kể cả những người ủng hộ hay không ủng hộ Apple.
 
Khoảnh khắc làm thay đổi thị trường smartphone cách đây 10 năm đang chờ "Táo khuyết" tái hiện lại. Và hãy cùng chờ xem vào ngày 12/9, họ có thực hiện thành công điều này hay không nhé.
 

Hỏi đáp & đánh giá 10 năm & 1.000 USD, iPhone 8 vẫn sẽ tiếp tục thành công và dẫn đầu?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?