Hướng dẫn unBrick cho Sony Z1 cũ thành công 100%

- 04:36 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1157

Sony Z1 cũ mà bạn đang sở hữu đang gặp phải một điều không mong muốn đó là bị Brick máy. Hãy tham khảo bài viết Hướng dẫn unBrick cho Sony Z1 cũ thành công 100% của MobileCity dưới đây.

Sony Z1 cũ mà bạn đang sở hữu đang gặp phải một điều không mong muốn đó là bị Brick máy. Hãy tham khảo bài viết Hướng dẫn unBrick cho Sony Z1 cũ thành công 100% của MobileCity dưới đây.

Sony Z1 cũ là sản phẩm dù đã được đưa ra thị trường đã được khá lâu và cho tới thời điểm hiện tại chiếc điện thoại Sony Z1 cũ vẫn giữ được độ hot của mình trên thị trường điện thoại. Chính vì thế số lượng người đang sử dụng điện thoại Sony Z1 cũ hiện nay khá nhiều. Một điều làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng máy đó chính là máy bị Brick. Chính vì thế nhiều khách hàng có yêu cầu MobileCity hướng dẫn cách để unBrick Sony Z1 cũ.

Hướng dẫn unBrick cho Sony Z1 cũ thành công 100%

Trước khi đến bài viết Hướng dẫn unBrick cho Sony Z1 cũ thành công 100% hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ unBrick trên Sony Z1 cũ.

Triệu chứng Sony Z1 cũ bị Brick

Điều mà bạn đọc cần chú ý đó chính là phương pháp unBrick này sử dụng cho các trường hợp bị Brick với nguyên nhân từ việc làm phần. Những dấu hiệu dưới đây cho thấy Sony Z1 cũ bị Brick:

  • Điện thoại Sony Z1 cũ có màn hình bị tối đen, dùng mọi cách để khởi động nhưng vấn không lên , khi nhấn nút nguồn hoặc cắm cáp xạc bạn sẽ chỉ thấy đèn led báo đỏ.
  • Điện thoại Sony Z1 cũ không vào được Flashmode ,Fastboot Mode ( nghĩa là khi bạn giữ tăng hoặc giảm âm lượng cắm cáp máy tính đều không nhận )

Các bước unBrick Sony z1 cũ

  • Bước 1: Hãy tiến hành dowload những công cụ cần thiết

-  Tải Tool và Driver : S1tool.exe  và    ggsetup-3.0.0.7.exe 

   - Tải APPSW Firmware tương ứng :

    C6602  C6603  C6606  C6616  C6802  C6806  C6902  C6903

    Dowload firmware của máy cần unbrick về rồi tiến hành giải nén ra một thư mục riêng. Đây là firmware chỉ được dành cho khôi phục boot, lưu ý không dùng flashtool để flash được. 

   Tiếp đó chạy file ggsetup-3.0.0.7.exe để cài đặt Gordon's Gate Flash Driver.

  • Bước 2: Kết nối điện thoại với máy tính

Kết nối điện thoại Sony Z1 cũ bị Brick với máy tính, có 2 trường hợp xảy ra:

Nếu máy tính nhận  qhusb_dload device đồng nghĩa với việc nó sẽ tiếp tục install driver Gordon's Gate Flash Driver . Chúng ta có thể trực tiếp chuyển sang bước 3.

    Trường hợp 2 nếu máy tính không nhận bất kỳ một tệp nào các bạn buộc phải tháo nắp lưng để thực hiện nối điểm TP với GND với mục đích đưa điện thoại vào Emergency Mode


=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Các bước nối điểm hãy thực hiện như hình với trình tự như sau : Tháo Pin => kết nối TP với GND => Cắm Pin vào => Nhấn Nút nguồn => bỏ kết nối TP - GND

  • Bước 3: Chạy File S1tool.exe

Hãy chọn mục  msm8974 emergency mode

Tiếp đó nhấn vào Flash => chọn file APPSW Firmware đã giải nén ở bước trên

 Tiếp đó máy sẽ yêu cầu bạn Conect Testpoin, bạn hãy click vào Testpoint Ready

  •     Bước 4:  

Điện thoại sẽ tiếp tục được load firmware. Hãy chờ đến lúc chương trình chạy xong đồng nghĩa với việc điện thoại của bạn đã sống trở lại và có thể tiếp tục vào được lại Flashmode và Fastboot mode.

  • Bước 5:

Cuối cùng chỉ cần chạy flashtool và nạp lại firmware là bạn đã hoàn thành các bước unBrick cho Sony Z1 cũ thành công 100%.

MobileCity vừa hướng dẫn các bạn cách unBrick cho Sony Z1 cũ thành công 100%. Nếu không phải là một người am hiểu về công nghệ hay không tự tin với những thao tác của mình hãy mang đến MobileCity 120 Thái Hà để có thể được unBrick một cách an toàn nhất nhé.

Chúc các bạn thành công.

Tham khảo bài viết:

  • Hướng dẫn nhập danh bạ từ SIM vào máy Sony Z1 cũ

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn unBrick cho Sony Z1 cũ thành công 100%

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?